ข่าวเคลียร์ครูเม็กซิกันลบภาพ ฉีกขาเล่นท่าโยคะซุ้มประตูวัด - kachon.com

เคลียร์ครูเม็กซิกันลบภาพ ฉีกขาเล่นท่าโยคะซุ้มประตูวัด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพ Miss Andreita Levin สัญชาติเม็กซิกัน ซึ่งเป็นครูสอนโยคะจากประเทศเม็กซิโก ถ่ายภาพด้วยท่าทางกางขาอย่างไม่เหมาะสม บริเวณซุ้มเสาทางเข้าสู่พระอุโบสถสีฟ้า วัดร่องเสือเต้น จ.เชียงราย โดยมีการนำไปโพสต์ลงทางอินสตาแกรม จนถูกคนไทยออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม และมีการร้องเรียนไปยังตำรวจท่องเที่ยวเพื่อให้ดำเนินการและตักเตือน ในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5  มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจุดที่ Miss Andreita Levin ถ่ายภาพ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายภาพด้านหน้าวัด เพื่อให้เห็นบรรยากาศภายในวัดที่มีการสร้างศิลปะที่มีโทนสีฟ้าเป็นเอกลักษณ์ ก่อนจะเข้าไปภายในอุโบสถ ซึ่งมีพระประธานองค์ใหญ่เป็นพระสิงห์หนึ่งสีขาว สูง 6.50 เมตร หน้าตักกว้าง 5 เมตร  ซึ่งที่ผ่านมาล้วนแต่นั่งหรือยืนถ่ายภาพกันเท่านั้น ยังไม่เคยมีคนใช้ขาหรือเท้าขึ้นไปเหยียบเหมือนกับครูโยคะสาวเม็กซิกันรายนี้


ด้านนายพุทธา กาบแก้ว ศิลปินผู้สร้างศิลปะวัดร่องเสือเต้นและเคยเป็นลูกศิษย อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ชาวเชียงราย ผู้สร้างศิลปะที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย กล่าวว่า ทันทีที่ทราบว่ามีผู้ถ่ายภาพแล้วนำไปโพสต์ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม ก็ได้แจ้งให้ทาง พ.ต.ท.ฉันทฤทธิ์ เหล่าไพโรจน์จารี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเชียงรายทราบ เพื่อขอให้แจ้งทางชาวต่างประเทศคนดังกล่าวให้เข้าใจถึงความไม่เหมาะสม แล้วแก้ไขหรือลบภาพออกจากโซเชียล ซึ่งทางตำรวจก็รับนำไปดำเนินการให้แล้ว ขณะที่ทางวัดเองก็ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกคนให้เฝ้าระวังเรื่องการทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เกิดการกระทำที่ไม่เหมาะสมภายในวัดอีก


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครทราบว่าเกิดขึ้นเมื่อไร แต่ได้มีผู้พบเห็นในโลกออนไลน์ ในวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าในอินสตาแกรมของ Andreita Levin มีผู้ติดตามดูนับหมื่นคน และหลังจากที่ตำรวจท่องเที่ยวได้รับแจ้งแล้วได้ติดต่อกับ Miss Andreita Levin พบว่ายังคงท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ จึงได้นัดให้ไปพบเจอในสถานที่แห่งหนึ่งเพื่อแจ้งถึงสถานการณ์ และอธิบายถึงความไม่เหมาะสมดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่ามีภาพในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นตามกำแพงวัด โบราณสถาน หลายแห่งในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งล่าสุดทาง Miss Andreita Levin ได้ลบภาพดังกล่าวออกจากอินสตาแกรมของเธอแล้ว


ขอบคุณภาพจากอินสตราแกรม Miss Andreita Levin