ข่าวองคมนตรีตรวจเยี่ยม โรงเรียนราชประชานุเคราะห์51จ.บุรีรัมย์ - kachon.com

องคมนตรีตรวจเยี่ยม โรงเรียนราชประชานุเคราะห์51จ.บุรีรัมย์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของคณะครู บุคลากร และนักเรียน โดยมีนายอำเภอนางรองจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน และ นางกนกวลี กรเกศกมล ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมคณะครู ให้การต้อนรับ โดยโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 เปิดสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษา และประกาศนียบัตรวิชาชีพ



นางกนกวลี กรเกศกมล ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวรายงานว่า โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 จังหวัดบุรีรัมย์ จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ค.2512 โดยใช้ชื่อ "โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์นางรอง" สังกัดกรมสามัญศึกษา เป็นโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ ประจำเขตการศึกษา 11 ตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีความประสงค์ให้ขยายโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ขึ้นเขตการศึกษาละ 1 โรงเรียน มีเนื้อที่ทั้งหมด 417 ไร่



ปัจจุบันสังกัดสำนักงานบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รัฐบาลให้การอุปการะเรื่องที่พัก อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค เครื่องเขียน แบบเรียน โดยให้เปล่าตลอดที่ศึกษาอยู่ มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีคุณธรรมและสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้เพื่อจะได้ดำรงชีวิตประจำวันอยู่ร่วมสังคมได้อย่างเป็นสุข



จากนั้น องคมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมผลงานและการจัดกิจกรรมของนักเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 อาทิ ฐานการเรียนรู้ห้องสมุดมีชีวิต ฐานการเรียนอาเซียนศึกษา ศูนย์การเรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การจัดกิจกรรมอาชีพน้ำดื่มสะอาด นวดเพื่อสุขภาพ และ ผ้าย้อมดินภูเขาไฟ เป็นต้น.