ข่าวป่วย5วันฝืนไม่ไปหาหมอ 'อดีตผู้สมัครส.ส.'ดับสลดคารถ - kachon.com

ป่วย5วันฝืนไม่ไปหาหมอ 'อดีตผู้สมัครส.ส.'ดับสลดคารถ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ นพวัฒนนันท์ สว.สอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตในรถยนต์ที่ริมถนนราชดำเนิน บริเวณทางเข้าเรือนจำ ทหารมณฑลทหารบกที่ 15 ต.คลองกระแชง อ.เมืองเพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรรพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน จ.เพชรบุรี ที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพนิสสัน บิ๊กเอ็ม สภาพเก่าหมายเลขทะเบียน บธ 7148 เพชรบุรี จอดอยู่ริมถนนทางคู่ขนาน บนเบาะที่นั่งคนขับพบศพ นายโพธิแก้ว หอธรรมรัตน์ อายุ 67 ปี อดีตผู้สมัครส.ส. เขต 3 เพชรบุรี พรรคประชาไทย แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผล คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

สอบสวน นายประเสริฐ สิมมา ลูกจ้างที่นั่งรถมาด้วย ให้การว่า วานนี้ (4 มิ.ย.) นายโพธิแก้ว ได้ขับรถคันดังกล่าวมาจาก อ.แก่งกระจาน เพื่อมาที่ศาลจังหวัดเพชรบุรี โดยมีตนนั่งมาเป็นเพื่อน หลังจากเสร็จภารกิจ นายโพธิแก้ว ได้เดินทางไปที่สำนักงาน กกต. จ.เพชรบุรี เพื่อยื่นบัญชีรายรับรายจ่ายหลังจากการลงสมัคร ส.ส.เพชรบุรี และขณะขับรถเดินทางกลับบ้าน นายโพธิแก้ว มีอาการมือสั่น ไม่มีแรงคล้ายจะหมดสติ จึงขับรถชนประตูรั้ว กกต. และเฉี่ยวชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ตนเห็น นายโพธิแก้ว ไม่สบายมากจึงบอกให้ไปหาหมอ แต่ นายโพธิแก้ว ไม่ยอมไป ก่อนจะพยายามขับรถต่อ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่มก็ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ นายโพธิแก้ว เริ่มขับรถต่อไปไม่ไหว จึงเลี้ยวรถเข้าทางคู่ขนานเพื่อจอดนอนพัก โดย นายโพธิแก้ว นอนหน้ารถ ส่วนตนนอนที่ท้ายกระบะจนถึงเช้า ตนลุกไปปลุกนายโพธิแก้วก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว เนื่องจากลูกจ้างแจ้งว่า นายโพธิแก้วไม่สบายมา 5 วันแล้ว และไม่ยอมไปพบแพทย์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะนำศพส่งผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป