ข่าวพบแล้วหนุ่มหลงป่า14วัน โผล่เป็นศพอืด-พ่อแม่เลิกคาใจ - kachon.com

พบแล้วหนุ่มหลงป่า14วัน โผล่เป็นศพอืด-พ่อแม่เลิกคาใจ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. นายพัฒนา พึ่งผล ปลัดอาวุโส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชูชีพ บานพิทักษ์ รอง ผอ.ร้อย ตชด.214 และทหาร ฉก.2 กองกำลังสุรนารี นำทีมเข้าค้นหา นายชัยยศ โทษาธรรม อายุ 24 ปี ผู้สูญหายในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ หลังจากพยายามค้นหามาตลอด 14 วัน อันเนื่องมาจากพ่อแม่และน้าของ นายชัยยศ ได้มาขอร้องว่าให้ช่วยค้นหาด้วย เพราะนายชัยยศหลงเข้าไปในป่าแล้วหายตัวไปเลย ไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร แม้ว่าที่ผ่านมา 13 วัน การค้นหาจะไร้ผลก็ตาม

ล่าสุดในวันที่ 14 ของการค้นหานั้น มีชาวบ้านได้มาแจ้งเรื่องว่า พบศพชายนิรนามอยู่ที่กลางป่าลึกเขตอนุรักษ์พันสัตว์ป่าห้วยสำราญ-ห้วยทับทัน ติดชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภอบัวเชด เจ้าหน้าที่กับญาติๆจึงรุดเข้าไปดูว่าใช่คนที่ตามหาอยู่หรือไม่ กระทั่งเมื่อไปถึงคนในครอบครัวต่างก้ร่ำไห้ออกมา เนื่องจากมั่นใจได้ทันทีว่าศพที่พบเป็น นายชัยยศ จริงๆ ก่อนจะทำการห่อศพและแบกกลับออกมาจากป่าห่างราว 10 กม.


จากนั้นศพถูกได้นำมาถึงวัดบ้านโอทะลัน ต.จรัส ก่อนจะมีพิธีฌาปณกิจศพแบบเรียบง่ายด้วยกองฟืน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ ขณะที่พ่อแม่และญาติพี่น้องได้พากันไหว้ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ให้ความช่วยเหลือค้นหาศพมา 14 วัน แม้จะพบกลายเป็นศพก็ตาม โดยเชื่อว่าสิ่งลี้ลับในป่ามีจริง และปิดบังช่อนเร้นศพไว้

นางมะลิ เทอำรุง อายุ 53 ปี น้าสาวของผู้ตาย  กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้เราหมดความหวังแล้ว ดีใจที่พบเขา แต่เสียใจที่เขาไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ส่วนสาเหตุเราก็ไม่รู้ว่าเขามาเข้าป่าทำไม รู้แค่ว่าก่อนหายตัวเขาขี่ จยย.ไปหาหมอไสยศาสตร์ เพื่อพบปะพูดคุยกันถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่ในป่าและถ้ำแห่งหนึ่ง ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ก่อนจะหายตัวไปและมาพบว่ากลายเป็นศพอยู่ในถ้ำ

นายพัฒนา ปลัดอาวุโส กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับครอบครัวด้วย ร่างกายผู้ตายค่อนข้างซูบซีด อิดโรย มีตุ่มขึ้นตามลำตัว เนื่องจากนอนอยู่กลางป่าและอดอาหารหลายวัน แพทย์ระบุว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 10 วัน.