ข่าว'แจ้งวัฒนะ'ไฟดับทั้งคืน พายุซัดเสาไฟล้ม-บ้าน-รถพังอื้อ - kachon.com

'แจ้งวัฒนะ'ไฟดับทั้งคืน พายุซัดเสาไฟล้ม-บ้าน-รถพังอื้อ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าล้มจากเหตุพายุฝนตกหนัก ที่บริเวณซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 38 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้านครหลวง สาขานนทบุรี เข้าตรวจสอบ
   
ที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ตั้งอยู่ บริเวณปากซอย เบื้องต้นพบว่า เอียงลงมาจำนวน 4 เสา เป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 22,000 โวล์ ส่วนภายในซอย มีเสาไฟฟ้า อีกจำนวน 12 เสา แรงต่ำ ขนาด 220 โวล์ ความสูงของเสา 12 เมตร ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างจากถนนเลียบคลองประปา จนถึงแยกเมืองทองธานี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจำนวนหลายสิบคนเข้าเร่งแก้ไขเพื่อให้ไฟบริเวณถนนแจ้งวัฒนะใช้การได้ก่อน ขณะนี้ประสานรถเครนและเตรียมนำเสาไฟฟ้าที่เสียหายออกเพื่อทำการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าต้นใหม่รวมทั้งกู้สายไฟฟ้าที่ชำรุดเสียหายให้กับมาใช้ได้เหมือนเดิม โดยเพิ่มเจ้าหน้าที่อีกหลายสิบคนรวมทั้งรถเครนอีกหลายคันเข้าแก้ไขเป็นการเร่งด่วน
   

ส่วนค่าเสียหายในครั้งนี้พบว่ามีบ้านเรือนในซอยเกิดเหตุถูกเสาไฟฟ้าล้มทับหลังคาเสียหายเล็กน้อย 2 หลัง รถยนต์ 3 คัน รถจยย. 1 คัน  โดยขณะเกิดเหตุพบว่ามีพายุฝนฟ้าคะนองอย่างแรงจนบ้านบางหลังข้าวของปลิวกระจัดกระจาย ส่วนบ้านที่เป็นบ้านเพลิงสังกะสีเองหลังคาถึงกับปลิวว่อนเสียหาย  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้า เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำงานให้สะดวกเพื่อเร่งแก้ไขให้ไฟฟ้าและเสาไฟฟ้ากับมาใช้งานได้เหมิอนเดิม โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไมีมีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด.