ข่าวปริศนา'งู'หรือ'ปลา'อยู่ในปลาร้า อย.เร่งตรวจในห้องแล็ป - kachon.com

ปริศนา'งู'หรือ'ปลา'อยู่ในปลาร้า อย.เร่งตรวจในห้องแล็ป
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

 
กรณี นายวินัย เสาะสาย อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 15 บ้านหนองบัวขาว ต.ชีลอง อ.เมืองชัยภูมิ โพสต์เฟซฯระบุว่า "ไปซื้อปลาร้าที่แบ่งขายใส่ถุงเป็นกิโลกรัม ที่มีขายในตลาดสด จ.ชัยภูมิ เป็นประจำ เพื่อที่จะนำปลาร้ามาตำส้มตำรับประทาน แต่ครั้งนี้ต้องผงะแทบอ้วกแตกกันทั้งครอบครัว เมื่อไปพบชิ้นส่วนของปลาร้า ที่มีลักษณะคล้าย “หางงู” ติดปะปนในถุงปลาร้าดังกล่าวมาด้วย อยากให้ อย.ช่วยมาตรวจดูหน่อย เพราะเป็นกังวลมาก"


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ชัยภูมิ ได้ให้ สธ.ชัยภูมิ ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ แต่ปรากกว่าเจ้าตัวไปทำธุระที่อื่น จึงพบเพียงตัวภรรยา ก่อนจะขอข้อมูลเอาชิ้นเนื้อปริศนามาตรวจที่ห้องแล็ป นอกจากนี้ยังสอบถามว่าไปซื้อปลาร้ามาจากที่แผงไหน ในการตรวจเช็กต้นตอแหล่งผลิต คาดว่าจะรู้ผลได้ในไม่เกินสัปดาห์นี้ ซึ่งปลาร้าร้านอื่นๆที่มีจำหน่ายที่ใน จ.ชัยภูมิ ทางจังหวัดได้ออกตรวจสอบมาตรฐานคุณภาพมาต่อเนื่อง ผู้บริโภคยังบริโภคได้ตามปกติ ไม่อยากให้เกิดความหวาดกลัว เพียงแต่ต้องตรวจดูให้ดีก่อนบริโภค หากพบสิ่งผิดปกติก็ควรหยุดบริโภคแล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เลย

"อยากฝากเตือนว่า ก่อนจะเลือกซื้อปลาร้าควรดูฉลากที่ติดป้าย อย.มีชื่อผู้ผลิต วันผลิต วันหมดอายุ ที่มาของชื่อผู้ผลิต ที่จะต้องพร้อมรับผิดชอบต่อผู้บริโภคด้วย เรื่องนี้ก็ไม่อยากให้เกิดผลกระทบจนขาดความเชื่อมั่น ในภาพรวมปลาร้าของชัยภูมิยังมีให้เลือกอีกมาก".