ข่าว'ทนายเดชา'ชี้ทางออกครูปรีชา ขอโทษ/ค้านคำพิพากษา - kachon.com

'ทนายเดชา'ชี้ทางออกครูปรีชา ขอโทษ/ค้านคำพิพากษา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีคดีมหากาพย์หวย 30 ล้าน "ครูปรีชา" หรือ นายปรีชา ใคร่ครวญ ข้าราชการครู จ.กาญจนบุรี ฟ้องแย่งสิทธิการเป็นเจ้าของลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 60 หมายเลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เงินรางวัลรวม 30 ล้านบาท กับ "ร.ต.ท.จรูญ วิมูล" หรือ "ลุงจรูญ" ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรีคำพิพากษายกฟ้องความผิดฐานยักยอกทรัพย์และรับของโจร ไปเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (4 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายชื่อดัง เจ้าของเพจ "ทนายคลายทุกข์" ได้เปิดเผยว่า หลังจากศาลยกฟ้อง "หมวดจรูญ" จากคำเบิกความพยานโจทก์ขัดกันเอง การจำตัวเลข การซื้อสลากกินแบ่งวันที่ 27 กับ 31 ต่างกัน และขัดกับข้อมูลการใช้โทรศัพท์ ในตำแหน่งที่ใช้ รวมทั้งคลิปเสียงได้มาโดยชอบ ทำให้พยานหลักฐานที่นำสืบมาไม่ชัดเจน ทำให้ครูปรีชาไม่ใช่เจ้าของฉลาก จึงไม่ถือว่าเป็นผู้เสียหาย ทำให้ไม่มีอำนาจฟ้อง เพราะไม่ได้รับความเสียหาย 

ทนายเดชา กล่าวอีกว่า สิ่งต่อไปที่จะเกิดขึ้น คือว่า เมื่อยกฟ้อง ก็อาจจะโดนฟ้องกลับ ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ นำสืบเท็จ ทั้งตัวโจทก์ พยานโจทก์ ก็ต้องผวา หนาวๆ ร้อนๆ กันไป ส่วนทางฝั่ง ลุงจรูญ เมื่อชนะแล้ว ก็นำคำพิพากษาของศาลไปใช้ประกอบในคดีแพ่ง ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อเพิกถอนการอายัดเงินที่ถูกอายัด 25 ล้านบาท 

"ทางออกของครูปรีชามี 2 ทาง คือ 1.ยอมรับสภาพความเป็นจริง ขอโทษขอโพยทางฝั่งตรงข้ามเลิกรากันไป ไม่มีการฟ้องกลับ ไม่คัดค้าน และถอนคดีทั้งหมด 2.อุทธรณ์คัดค้านคำพิพากษาศาลชั้นต้นภายใน 1 เดือน ถ้าคิดว่ายังไม่พอใจ นับแต่วันที่ศาลตัดสินในวันนี้" ทนายเดชา กล่าว