ข่าวร่วมให้กำลังใจจอมพลัง'น้องฟา' มุ่งหน้ารักษาตัวที่กทม. - kachon.com

ร่วมให้กำลังใจจอมพลัง'น้องฟา' มุ่งหน้ารักษาตัวที่กทม.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. รพ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช คณะแพทย์ผู้รักษา ได้เคลื่อนย้าย "น้องฟา" น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ อายุ 15 ปี นักกีฬายกน้ำหนักหญิง ที่ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เพื่อเดินทางโดยรถฉุกเฉินไปเข้ารักษาตัวต่อที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ตามกำหนดเดิมจะมีการเคลื่อนย้ายในเวลา 09.00น. ไปขึ้นเครื่องบิน ซี130 ของกองทัพอากาศ ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 7 ต.มะลวนอ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี แต่ได้ปรับเปลี่ยนเวลากะทันหันเป็นเวลาช่วงเช้ามืดเวลา 05.30 น.โดยขั้นตอนนั้นแพทย์ทำได้บล็อกหลัง “น้องฟา” เพื่อลดความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บขณะเคลื่อนย้าย ในขณะที่พ่อแม่และญาติเดินถือพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงแนบหน้าอกไว้ตลอดเวลาเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนพาขึ้นรถมุ่งหน้าไปที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 7 ซึ่งน้องฟารู้สึกซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ และจะสู้เพราะมั่นใจว่าร่างกายจะต้องหายเป็นปกติจนสามารถกลับมายกน้ำหนักได้อีกครั้ง

ล่าสุดทางแพทย์ได้ปรับเปลี่ยนแผนการเคลื่อนย้ายอีกครั้ง โดยตัดสินใจเดินทางโดยทางรถฉุกเฉินของ รพ.ทุ่งสง แทนที่จะเดินทางโดยเครื่องบินตามหมายกำหนดการเดิม เนื่องจากหากมีการเคลื่อนย้ายหลายครั้งอาจกระทบกระเทือนมากขึ้น ขณะที่สภาพของน้องฟา นั้นต้องสวมเกราะล็อกการเคลื่อนไหวอย่างแน่นหนา โดยคาดว่าจะเดินทางถึง รพ.พระมงกุฎเกล้า ในเวลา 15.00 น.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
"น้องฟา" ปลื้มปิติ ในหลวง ทรงรับเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

"เสี่ยหนู" อาสาขับเครื่องบินช่วย "น้องฟา"