ข่าวยายเก็บศพ'หลาน'รอแม่พ้นโทษ เศร้าโดนขโมยปั้นเหน่ง - kachon.com

ยายเก็บศพ'หลาน'รอแม่พ้นโทษ เศร้าโดนขโมยปั้นเหน่ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. นางอุไรรัตน์ สุวรรณหงส์ อายุ 45 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ห้วยหลวง จ.อุดรธานี ว่าศพของ "น้องเก้า" หลานชายอายุ 6 ปี 9 เดือน หลานชายที่เสียชีวิตจากการจมน้ำ เมื่อช่วงเดือน ม.ค.62 ก่อนจะบรรจุศพไว้ในท่อปูนข้างเมรุวัดส่งเสริมธรรม ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมืองอุดรธานี แต่ถูกคนร้ายเจาะทุบเอา "ปั้นเหน่ง" กะโหลกหน้าผากไป เชื่อเป็นฝีมือแก๊งคุณไสยมนต์ดำ "จอมขมังเวทย์" เพื่อเอาไปทำเครื่องลางของขลัง


ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุที่ครอบครัวยังไม่ได้ทำพิธีเผาร่าง "น้องเก้า" เนื่องจากรอผู้เป็นแม่ที่ยังคงติดคุกอยู่ในเรือนจำ และจะพ้นโทษได้รับอิสรภาพออกมาในช่วงเดือน ส.ค.นี้ จึงจะทำพิธีฌาปนกิจ แต่กลับถูกคนร้ายเจาะทุบเอา "ปั้นเหน่ง" กะโหลกหน้าผากไป ด้าน นางสมหมาย ปัญญาทิพย์ อายุ 62 ปี ยายของ "น้องเก้า" ที่เป็นคนเลี้ยงดูแลก่อนจมน้ำเสียชีวิต ได้นำรูปหลานชายสุดที่รักออกมาตั้งวางไว้ที่แคร่ข้างบ้าน ก่อนจุดธูปไหว้อธิษฐานให้ดวงวิญญาณหลานช่วยดลบันดาลให้ตำรวจตามจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้นำร่างไปประกอบพิธีฌาปนกิจครบ 32 ประการ

ด้าน นายสมชาย โนนวัน ตาของน้องเก้า ได้อุ้มน้องปลากิม หลานชายอีกคนไปจุดบริเวณที่น้องเก้าจมน้ำ ซึ่งน้องปลากิมได้ร่ำไห้ ใช้นิ้วชี้บอกว่า "พี่เก้าอยู่ที่นี่-พี่เก้าเสื้อเปียก" สร้างความตกตะลึงให้แก่ผู้อยู่ในเหตุการณ์.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
จอมขมังเวทย์ทุบที่เก็บศพ เจาะ'ปั้นเหน่ง'เด็กทำของขลัง