ข่าวแม่แท้ๆตีลูก6ขวบน่วม! อ้างขอโทษทุกครั้งซ้ำซื้อยาให้กิน - kachon.com

แม่แท้ๆตีลูก6ขวบน่วม! อ้างขอโทษทุกครั้งซ้ำซื้อยาให้กิน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ร.ต.อ.(หญิง)ภิญญาลักษณ์ สินวรวิวัฒน์ รองสว.สอบสวน สภ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมกำลังตำรวจ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 6 ต.บางทราย อ.เมืองชลบุรี หลังรับแจ้งว่า มีเด็กถูกแม่แท้ๆ และพ่อเลี้ยงทุบตีทำร้ายจนร่างกายบอบช้ำหนัก เมื่อไปถึงพบ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 6 ขวบ ซุกอยู่ในมุมมืดของบ้าน จากการตรวจสอบพบตามร่างกายมีบาดแผลทั้งแผลเก่าและแผลใหม่เต็มตัว แถมที่ใบหน้าก็มีร่องรอยถูกทำร้ายดวงตาซ้ายเขียวช้ำบวมปูด ตัวร้อนจัด มีไข้สูง เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ จ.ชลบุรี จึงรีบนำเด็กส่งรักษาที่รพ.ชลบุรี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายมี ชาวกัมพูชา อายุ 26 ปี พ่อเลี้ยง และน.ส.พี อายุ 24 ปี (ทั้งสองนามสมมุติ) แม่แท้ๆ ของ ด.ช.เอ ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองชลบุรี 

น.ส.พี ให้การว่า ด.ช.เอ เวลาจะขับถ่ายไม่รู้จักบอก มักปัสสาวะรดที่นอนเป็นประจำ ทำให้ นายมี พ่อเลี้ยงเกิดความโมโห จึงใช้ไม้ไผ่เหลาเป็นซีกตีหลายครั้งก็ยังไม่จำ จนตนต้องลงมือตีลูกเอง ประกอบกับความเครียดที่ตนป่วยเป็นโรคร้าย จึงลงมือตีลูกมาต่อเนื่องประมาณ 3 สัปดาห์ เมื่อลูกบาดเจ็บก็ไม่กล้าพาไปพบแพทย์เพราะกลัว จึงซื้อยามาให้กินเอง กระทั่งเพื่อนบ้านพบเห็นและลูกมีอาการหนักจนเป็นไข้ เลยรีบแจ้งให้กู้ภัยมาช่วยเหลือ ตนรับปากว่าหากลูกไม่ดื้อก็จะไม่ตีอีก ยอมรับสงสารลูกเหมือนกัน หลังตีแล้วก็หาซื้อยามาทาและขอโทษทุกครั้ง พยายามบอกอย่าดื้อกับแม่อีก ยอมรับว่าทำผิดจริง ส่วนเรื่องที่ตนเองเป็นโรคร้ายนั้น ตนเป็นคนเดียว สามีกับ ด.ช.เอ และลูกคนเล็กซึ่งยังเป็นทารกนั้นไม่ได้ติดเชื้อด้วย

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย, พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว กับนายมีและน.ส.พี ส่วนลูกทั้ง 2 คน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะรับเข้าอยู่ในความคุ้มครองและดูแลต่อไป