ข่าว'ใบบัว'คาวเกิร์ล7ขวบสุดขยัน ขี่ม้าโชว์หาเงินช่วยพ่อแม่ - kachon.com

'ใบบัว'คาวเกิร์ล7ขวบสุดขยัน ขี่ม้าโชว์หาเงินช่วยพ่อแม่
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่โลกโซเชี่ยลภายใน จ.สงขลา ต่างกระหน่ำแชร์เรื่องราว ด.ญ.กรกัญญา ทับนาคา น้องใบบัว อายุ 7 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเทศบาล 2 อ่อนอุทิศ อ.เมืองสงขลา ซึ่งหัดขี่ม้าตั้งแต่ยังเยาว์วัยจนเกิดความชำนาญ และได้ขี่ม้าไป-กลับบ้านกับโรงเรียน ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ผู้สื่อข่าวยังตามติดชีวิตของน้องใบบัวในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งพบว่าสาวน้อย ได้มาช่วยคุณแม่ขายไอศกรีมบริเวณชายหาดสมิหลา และได้นำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวได้ขี่เล่นบริเวณชายหาดด้วย โดยช่วยพ่อจูงม้าบริการนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย พร้อมขี่ม้าโชว์เพื่อเรียกลูกค้า ซึ่งกลายเป็นความน่ารักและได้รับเสียงชื่นชมจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเด็กๆมาเลเซียชอบขี่ม้ามาก เมื่อเห็นน้องใบบัวควบม้าได้อย่างคล่องแคล่วก็อยากจะขี่ม้าบ้าง โดยน้องบัวจะควบม้าโชว์ด้วยความชำนาญเพื่อเรียกลูกค้าให้พ่อ คิดค่าบริการขี่ม้ารอบหนึ่ง เป็นเงิน 150 บาท


นายวันเฉลิม ทับนาคา อายุ 33 ปี พ่อของน้องใบบัว กล่าวว่า  วันนี้น้องบัวมาช่วยทำงาน เพราะช่วงนี้ทางมาเลเซียปิดเทอม มาช่วยจูงม้า จะมาทุกวันหลังเลิกเรียนมาช่วยพ่อดูแลม้าและจูงม้าพานักท่องเที่ยวขี่เล่นบริเวณชายหาด วันเสาร์และวันอาทิตย์ก็จะอยู่ทั้งวัน ด้านน้องใบบัว บอกว่า มาช่วยจูงม้าให้พ่อ เมื่อถามว่าเหนื่อยไหม น้องก็บอกว่าไม่เหนื่อยเท่าไหร่ วันนี้วันหยุดก็มาทั้งวัน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'พ่อคาวบอย'ถ่ายทอดวิชา ป.2ขี่ม้าคนเดียวไป-กลับ7กม.