ข่าวเมียใจแทบขาดตามหาลูกผัว! เจอริมบ่อขี้หมูดับหมู่ 3 ศพ - kachon.com

เมียใจแทบขาดตามหาลูกผัว! เจอริมบ่อขี้หมูดับหมู่ 3 ศพ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปัญจวิทย์ เกื้อกอบ สว.สอบสวน สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ขรี เข้าตรวจสอบเหตุที่ฟาร์มเลี้ยงสุกรในพื้นที่พรุนายขาว หมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง หลังรับแจ้งมีผู้ตกบ่อพักมูลสุกร เสียชีวิต 3 ศพ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบศพวางเรียงรายอยู่ริมบ่อ ประกอบด้วย นายพีระพัฒน์ มาโต อายุ 35 ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงสุกร พร้อมน้องหนู และน้องหมูหวาน ลูกสาววัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ 
             
นางเอรวัณ มาโต อายุ 36 ปี ภรรยานายพีระพัฒน์ซึ่งอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายพีระพัฒน์ได้เข้าไปล้างคอกและให้อาหารสุกรที่ฟาร์มดังกล่าวซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กม. โดยได้พาบุตรสาวทั้ง 2 คนไปด้วย และได้หายไปนานผิดสังเกต ตนพร้อมกับญาติๆจึงออกไปตามหาที่ฟาร์มสุกร พบทั้ง 3 คน นอนหมดสติอยู่บนผ้าเต็นท์ที่คลุมบ่อพักมูลสุกร ขนาดกว้างประมาณครึ่งไร่ ลึกประมาณ 7 เมตร บนผ้าเต็นท์ซึ่งมีรอยฉีกขาดได้มีมูลสุกรเอ่อขึ้นมาบนผ้าเต็นท์ จึงได้ช่วยกันดึงผ้าเต้นท์จนตึงก่อนจะช่วยกันพาร่างทั้ง 3 คนขึ้นมา แต่ปรากฏว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว

            
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะที่ นายพีระพัฒน์ ล้างคอกและให้อาหารหมูในฟาร์มอยู่นั้น ลูกสาวทั้ง 2 คนได้ขึ้นไปวิ่งเล่นบนผ้าเต็นท์ที่คลุมบ่อพักมูลสุกร ซึ่งทางฟาร์มได้คลุมบ่อไว้เพื่อแปรเป็นก๊าชหุงต้ม คาดว่าขณะวิ่งเล่นผ้าที่ใช้คลุมมานานเกิดชำรุดฉีกขาด ทำให้ก๊าซไข่เน่า หรือก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ ซึ่งเกิดจากการหมักหมมของสิ่งปฏิกูล ระเหยขึ้นมาพร้อมกับน้ำมูลสุกร จึงทำให้เด็กทั้งสองคนหมดสติ เมื่อผู้เป็นพ่อเห็นจึงพยายามเข้าไปช่วยลูก แต่สุดท้ายตัวเองก็กลายเป็นศพไปด้วย ทั้งนี้ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.