ข่าวหนุ่มหนีฝนคนละทางกับเมีย ฟ้าผ่าโครมดับสลดพร้อมตูบ - kachon.com

หนุ่มหนีฝนคนละทางกับเมีย ฟ้าผ่าโครมดับสลดพร้อมตูบ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ร.ต.อ.วีระวัจฐ์ สินธุไสย ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนพร้อมทีมแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลหนองกุงศรี ได้เข้าตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตจากฟ้าผ่า ภายในหมู่บ้านโคกกลาง หมู่ที่ 6 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกระท่อมที่มีไร่มันสำปะหลังล้อมรอบ ภายในกระท่อมพบศพ นายอุดมศิลป์ ภูแช่มโชติอายุ 54 ปี ชาวบ้านในพื้นที่นอนเสียชีวิต มีรอยของมีคมบริเวณศีรษะ ห่างกัน 2 เมตร พบสุนัขพันธุ์ทางสีขาว นอนตายไม่มีบาดแผล และบริเวณพื้นดินมีรอยไหม้คล้ายเป็นกระแสไฟจากฟ้าผ่า

จากการสอบถาม นางสุธรรมา ภูแช่มโชติ อายุ 48 ปี ภรรยาของผู้ตาย ให้การว่า ตนและสามีมีอาชีพรับเหมาขุดมันสำปะหลัง ก่อนเกิดเหตุมีพายุฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนและสามีพร้อมด้วยเพื่อนบ้านที่มีอาชีพเดียวกัน ได้วิ่งหลบฝนไปคนละทาง ขณะนั้นมีฟ้าร้องฟ้าผ่าดังสนั่นตลอด จนเมื่อเหตุการณ์พายุฝนสงบลง ได้พากันทยอยกลับบ้าน แต่พอมาถึงบ้านก็ไม่เห็น นายอุดมศิลป์ ผู้เป็นสามี จึงได้ออกตามหา กระทั่งพบกลายเป็นศพไปเสียแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.วีระวัจฐ์ กล่าวว่า จากคำให้การจากญาติที่ไม่ติดใจ เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากฟ้าผ่าจริง เนื่องจากกระท่อมที่ผู้ตายและสุนัขวิ่งเข้าไปหลบฝน มีสภาพหลังคาเป็นสังกะสี ส่วนที่เจ้าหน้าที่พบว่ามีรอยเลือดติดสังกะสีนั้น อาจเป็นไปได้ว่าทั้งผู้ตายและสุนัข ที่กำลังวิ่งหลบฝนได้ถูกฟ้าผ่า จนล้มลงไปบาดเข้าที่บริเวณศีรษะพอดี โดยหลังจากนี้จะได้ให้แพทย์ชันสูตร ก่อนส่งมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.