ข่าวเพลียใจทางเท้ากทม. โจ๋ซิ่งจยย.ชนไลน์แมนปลิวกองพื้น - kachon.com

เพลียใจทางเท้ากทม. โจ๋ซิ่งจยย.ชนไลน์แมนปลิวกองพื้น
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์คลิปวีดีโอ จักรยานยนต์ฝ่าฝืนขับขี่บนฟุตปาธ หรือ ทางเท้า ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจากตั้งแต่ปลายปี 2561 ที่ผ่านมาทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) มีการตั้งจุดตรวจเข้มแต่ก็ยังปรากฏภาพของจยย.ขับขี่ฝ่าฝืนอยู่อีก หรือแม้แต่การเพิ่มค่าปรับเป็น 1,000 บาท แล้วก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุจยย.พุ่งชนคนทั้งที่กำลังเดินอยู่บนทางเท้า บริเวณร้านขายราดหน้า พื้นที่ซอยเอกชัย 55 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับวินาทีอุบัติเหตุเอาไว้ได้ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ศุภชัย เขนสันเทียะ สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บคือ นายธนโชติ กลมเกลี้ยง อายุ 49 ปี พนักงานขับรถของไลน์แมน (LINE MAN) ส่วนคู่กรณีคือ นายณัฐชา แจ้งสว่าง อายุ 19 ปี ขี่จยย. ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กญ5975 กรุงเทพมหานคร 

ภายหลังมีการนำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทำให้ทราบว่า นายณัฐชา ขับขี่จยย.มาด้วยความเร็ว เนื่องจากมองระยะไกลแล้วเห็นว่าคนเดินทางเท้าน้อย แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุ ฝ่ายนายธนโชติ เดินออกมาจากร้านและตัดหน้าพอดี ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนกันอย่างจัง อย่างไรก็ตามผู้ที่พบเห็นคลิปต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการขับขี่จยย.บนทางเท้า ว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเด็กเล็ก ๆ ที่เดินมากับผู้ปกครอง หากถูกเฉี่ยวชนขึ้นมา ก็อาจถึงแก่ชีวิตได้ 

นอกจากนี้ยังมีพยานที่ร้านราดหน้ารายหนึ่ง ให้การด้วยว่า นายธนโชติ กำลังนำอาหารไปส่งให้ลูกค้า แต่จังหวะกำลังเดินไปขึ้นจยย.ที่จอดไว้หน้าร้านได้ถูกนายณัฐชา ขี่จยย.มาด้วยความเร็วพุ่งชนอย่างจัง จนล้มกลิ้งไปบนฟุตปาธทั้งคู่ พลเมืองดีจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือนำตัวส่งรพ. ขณะเดียวกันทางตำรวจก็ยังไม่แจ้งข้อหาแต่อย่างใด ๆ กับนายณัฐชา เพราะต้องรอให้อาการบาดเจ็บของคู่กรณีหายดีก่อน จากนั้นจะได้เรียกมาให้ปากคำ ก่อนดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.

ชมคลิปคลิกได้...ที่นี่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก JS100 Radio