ข่าวหนุ่มงงมี'ใบสั่ง'ส่งถึงบ้าน แต่ไหงกลับเป็นรถใครไม่รู้?! - kachon.com

หนุ่มงงมี'ใบสั่ง'ส่งถึงบ้าน แต่ไหงกลับเป็นรถใครไม่รู้?!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่้อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@พรชัย ขำพลอย ระบุ "งง ใน งง เมื่อใบสั่งมาถึงบ้าน ทะเบียนเดียวกัน/แต่คนละยี่ห้อ/คนละสี แบบนี้มีด้วยเหรอ งงใครมีคำตอบให้มั้งครับ อธิบายให้ฟังหน่อย" พร้อมเผยภาพใบสั่งที่ภาพในภาพเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์เงิน แต่รถทะเบียนเดียวกันกับเจ้าของโพสต์นั้น เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด สีม่วง จนทำให้เรือ่งราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อย่างล้นหลามนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด นายพรชัย ขำพลอย หรือโจ้ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้เผยข้อมูลกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เพิ่มเติมว่า ใบสั่งดังกล่าวได้ส่งมาที่บ้านของตนที่ จ.พิษณุโลก เมื่อคุณแม่เปิดดูก็ต้องตกใจ เนื่องจากมการขับที่คามเร็ว 130 กม./ชม. ซึ่งมากกว่าที่กฎหมายกำหนด อีกทั้ง รถที่กระทำผิดไม่ใช่รถของที่บ้าน ที่่เป็นรถเก๋งฟอร์ด สีม่วง ที่ใช้งานอยู่ที่จ.ภูเก็ต ขณะที่รูปในใบสั่งนั้น เป็นรถยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ คาดว่าเป็นกระบะหรือไม่ก็รุ่นฟอร์จูนเนอร์ โดยเมื่อทราบเรื่องตนจึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อสอบถามเพื่อนๆว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี โดยหลังจากโพสต์ไปก็มีชาวเน็ตนำไปแชร์ต่อพร้อมให้คำแนะนำต่างๆ เบื้องต้นตนจึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ก็คาดว่าเป็นการสวมทะเบียน และบอกเพียงแต่ว่าให้ไปติดต่อ สภ.บึงนาราง จ.พิจิตร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ออกใบสั่งดังกล่าวเอาเองอีกด้วย


"รถคันนั้นผมออกมาได้ 4 ปีแล้ว ซึ่งตั้งแต่ได้รับป้ายขาวมาก็ไม่เคยเปลี่ยนทะเบียนใหม่แม้แต่ครั้งเดียว และก็ขับใช้งานอยู่แค่ภายในจ.ภูเก็ตเท่านั้น แต่หลังจากได้รับใบสั่ง ก็ค่อนข้างทำให้ผมเป็นกังวลมาก เพราะหากเจ้าของรถคันนั้น ไปก่อเหตุหรือทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย วันหนึ่งผมอาจจะโดนรับผิดไปด้วยโดยที่เราไม่ได้ทำผิดอะไร และก้ยังมีความข้องใจว่า การที่เจ้าหน้าที่ออกใบสั่งที่มีการระบุทั้งรุ่นรถ สี ยี่ห้อ แต่ภาพที่ได้มันไม่ตรงกันสักอย่าง เขาไม่ได้เอะใจอะไรบ้างเลยหรือ?" นายพรชัยกล่าวทิ้งท้าย...



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @พรชัย ขำพลอย