ข่าวแร็พ'ประเทศกูมี'ผงาด! คว้ารางวัล'ผู้กล้าหาญ'ที่นอร์เวย์ - kachon.com

แร็พ'ประเทศกูมี'ผงาด! คว้ารางวัล'ผู้กล้าหาญ'ที่นอร์เวย์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกระแสเพลง ประเทศกูมี ของกลุ่มแร็พเปอร์ Rap Against Dictatorship ร้อนแรงอยู่ในช่วงขณะนึง จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมไทยเป็นอย่างมาก แถทยังเคยขึ้นชาร์ตเพลงอันดับที่ 1 ใน itunes ประเทศไทยมาแล้ว ซึ่งทีมทำเพลงก็ได้แสดงเจตนารมณ์ในการทำเพลงนี้ ไม่ได้ตั้งใจจะให้หลายคนมองไม่ดีอีกด้วย 

ล่าสุด แฟนเพจ Rap Against Dictatorship ได้โพสต์ข้อความระบุว่าทางกลุ่มได้ส่งตัวแทนศิลปินไปรับรางวัล Václav Havel Prize for Creative Dissent ในงาน Oslo Freedom Forum ที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งจัดโดย Human Rights Foundation (มูลนิธิสิทธิมนุษยชน) โดยจะมอบรางวัลให้กับผู้กล้าหาญ มีความคิดสร้างสรรค์ในการคัดค้านความไม่ยุติธรรม 

"พวกเรา Rap Against Dictatorship กำลังเดินทางไปรับรางวัล Václav Havel Prize for Creative Dissent ในงาน Oslo Freedom Forum ที่กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ รางวัลนี้เราได้รับเกียรติจาก Human Rights Foundation (มูลนิธิสิทธิมนุษยชน)  ซึ่งมอบให้กับผู้กล้าหาญ มีความคิดสร้างสรรค์ในการคัดค้านความไม่ยุติธรรม งานนี้ส่งตัวแทน Liberate P & Jacoboi เป็นตัวแทนทีมไปรับ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"

ทั้งนี้ งาน Oslo Freedom Forum เมื่อปี พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา "เนติวิทย์ โชติภัทรไพศาล" เคยได้รับจดหมายเชิญเพื่อไปพูดปาฐกงานภายในงานอีกด้วย 

ขอบคุณภาพประกอบจากแฟนเพจ Rap Against Dictatorship