ข่าวเสียใจคว้ามาได้แค่ผ้าห่อหุ้มตัว ไฟไหม้ร้านขนม'บุญถาวร' - kachon.com

เสียใจคว้ามาได้แค่ผ้าห่อหุ้มตัว ไฟไหม้ร้านขนม'บุญถาวร'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 274 พ.ค. พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นครึ่ง 4 คูหา เลขที่145/15-18  ถนนประชาธิปัตย์ ซอย 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายขนมชื่อ หสม.บุญถาวร (ตั้งเซี่มไฮ้) จำหน่ายผลิตภัณฑ์ลูกหยี ขนมจันอับ ขนมไหว้พระจันทร์ และขนมปังทุกชนิด ทั้งปลีกและส่งรายใหญ่ส่งขายทั่วภาคใต้ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง 5 คัน


โดยพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้จากบริเวณชั้นล่างที่เป็นห้องโถงเปิดโล่งทั้ง 4 คูหา ไว้สำหรับจำหน่ายขนม มีทั้งขนมปัง และขนมอื่นๆอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วขึ้นไปยังชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำยับยั้ง กระทั่งผ่านไปกว่า 1 ชม.จึงควบคุมไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าชั้นล่างได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงขนมปังและขนมอีกหลายชนิดก็ถูกไหม้เกลี้ยงหายไปในกองเพลิง ส่วนชั้น 2 ที่ใช้เก็บขนมปังก็เสียหายบางส่วน ซึ่งต้นเพลิงมาจากห้องเลขที่ 18 แต่ยังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแม้จะมีผู้อยู่อาศัยอยู่บนชั้น 3 เพราะวิ่งหนีตายออกมาทัน


สอบถาม นายเมธี ชาญมิ่งพร อายุ 40 ปี หลานชายเจ้าของร้านเล่าว่า มีกลุ่มควันลอยมาจากชั้นล่างจึงได้เรียกญาติพี่น้องที่นอนอยู่บนชั้น 3 ให้วิ่งหนีออกมาได้ทัน ก่อนที่จะเกิดเพลิงลุกลามไปทั่ว ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ถูกเนื่องจากไม่สามารถคว้าทรัพย์สินข้าวของอะไรออกมาได้เลย คว้ามาได้เพียงผ้าเช็ดตัวห่อหุ้มร่างหายเท่านั้น ต้องรอประเมินความเสียหายหลัง พฐ.มาตรวจหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนสาเหตุไม่แน่ชัดว่าเกิดจากหน้าเคาน์เตอร์ที่มีพวกปลั๊กพ่วงเสียบอยุ่หรือไม่.