ข่าวปลื้ม'ชวน'ลูกแม่ค้าพุงปลา เป็นปธ.สภาฯรอบ2-เชื่อเอาอยู่ - kachon.com

ปลื้ม'ชวน'ลูกแม่ค้าพุงปลา เป็นปธ.สภาฯรอบ2-เชื่อเอาอยู่
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เพื่อเลือกผู้ทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาส่งผลให้คอการเมืองบ้านนายหัวชวนแห่งเมืองตรัง ต้องลุ้นอยู่หน้าจอโทรทัศน์เพื่อลุ้นว่านายชวน จะได้รับการไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ แต่หลังทราบชว่านายชวนชนะการลงคะแนนเสียง คนตรังหลายคนต่างมีอารมณ์ยินดีกับนายชวนเป็นอย่างมาก

จากการลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นจาของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเซ็นเตอร์พ้อย เขตเทศบาลนครตรัง หลายคนบอกว่าติดตามรับฟังข่าวทางวิทยุบ้างดูทางทีวีบ้าง แต่บางส่วนบอกว่ารู้สึกเบื่อหน่ายกับการเมืองไทยที่มีความวุ่นวาย


โดย นายสวัสดิ์ หนูเซ่ง อายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ตนติดตามดูข่าวการเลือกสภาผู้แทนราษฎรมาตลอด แต่อาจไม่ต่อเนื่องมากนักเพราะต้องทำงานไปด้วย มองว่าในสภาที่มีความวุ่นวายนั้นเป็นไปตามปกติ บางเรื่องไม่เป็นสาระ แต่นำมาโยงให้เป็นเรื่องเดียวกัน ไม่สนใจว่าชาวบ้านเขาก็ติดตามข่าวสารอยู่เหมือนกัน บางครั้งก็ตัดสินใจไม่เด็ดขาด

"เมื่อ นายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาฯครั้งที่ 2 ครั้งแรกเป็นสมัยที่มี พล.อ.เปรม เป็นนายกรัฐมนตรี ผมมองว่าก็ดีนะเพราะประสบการณ์ของท่านทางการเมืองเยอะมาก น่าจะคุมเกมอยู่ ที่สำคัญเป็นคนตรัง เป็นลูกแม่ค้าพุงปลาอีกต่างหาก อยากขอยินดีถ้านายชวนด้วย  การบริหารบ้านเมืองจะได้มีการพัฒนาเดินหน้าต่อไปได้".