ข่าวยายขอคำตอบผู้รู้'กระเบื้องระเบิด' ใจสั่นทุกทีตอนจะหลับ - kachon.com

ยายขอคำตอบผู้รู้'กระเบื้องระเบิด' ใจสั่นทุกทีตอนจะหลับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 2 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลังได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุกระเบื้องปูพื้นภายในบ้านระเบิดขึ้นมาแตกกระจายโดยไม่ทราบสาเหตุ สร้างความหวาดผวาวแก่คนที่อาศัยอยู่อย่างมาก  โดยเป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่สูง 2 ชั้นครึ่ง ปลูกติดกัน 4  คูหา ซึ่งมี นางปองหมาย แก้วเจือ อายุ 70 ปี ข้าราชการบำนาญ เป็นเจ้าของ กำลังเก็บกวาดเศษกระเบื้องปูพื้นเซรามิกที่แตกกระจายอยู่

คุณยายปองหมาย เล่าว่า เมื่อคืนขณะกำลังพักผ่อนอยู่ก็ต้องตกใจ เมื่อได้ยินเสียงดังลั่นบริเวณกลางบ้านคล้ายเสียงประทัดขนาดใหญ่ เข้าใจว่าไฟฟ้าช็อต แต่ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร จึงไปตรวจสอบปรากฏว่ากระเบื้องปูพื้นแตกและหลุดออกมาเป็นแผ่นๆ จึงไปปลุกสามีและลูกสาวมาดู ต่างก็ตกใจไปตามๆกัน ไม่มีใครว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นอีก 10 นาที  ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นมาอีกกว่า 10 ครั้ง ทำให้กระเบื้องแตกและนูนขึ้นมาเป็นแนวยาวเสียหายกว่า 50 แผ่น ทั้งยังมีกลิ่นไหม้คล้ายแก๊สบางอย่างด้วย ส่งผลให้ทั้งบ้านไม่มีใครกล้านอนหลับเพราะต่างอกสั่นขวัญหายไปตามๆกัน


"ยายอาศัยอยู่ที่นี่มานานมากๆ ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวมาก่อน กระเบื้องที่แตกปูไว้เมื่อ 24 ปีก่อน และไม่เคยแตกเลย ตอนนี้ต้องอยู่อย่างหวาดผวา กลัวจะเกิดระเบิดขึ้นมาอีก ใจสั่นทุกครั้งตอนกำลังจะหลับ อยากให้หน่วยงานหรือผู้ที่รู้จริงเข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุกับวิธีป้องกันด้วย".