ข่าวทำดีได้แค่ไม่นิ่งดูดาย! '3ฮีโร่'โดดช่วย'ยาย70'พลัดตกน้ำ - kachon.com

ทำดีได้แค่ไม่นิ่งดูดาย! '3ฮีโร่'โดดช่วย'ยาย70'พลัดตกน้ำ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
"คนดี" ยังมีอยู่อีกเยอะมากในสังคมไทย ขอเพียงคุณไม่นิ่งดูดายกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ไม่ต้องมีพลังวิเศษเหนือมนุษย์ ก็สามารถเป็น "ฮีโร่" ได้ ...

โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (25 พ.ค.) เมื่อเวลา 18.40 น. เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อ "หญิงชรา" รายหนึ่งพลัดตกจากท่าเรือลงไปคลองแสนแสบ แถวท่าเรือบางกะปิ โดยผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์สามารถบันทึกภาพ "พลเมืองดีฮีโร่" หลายคน ไม่นึกถึงชีวิตตัวเอง...โดดลงไปช่วยหญิงชราคนดังกล่าวทันที


เบื้องต้นทราบว่า "หญิงชรา" รายนี้อายุ 70 ปี ก่อนเกิดเหตุกำลังจะก้าวลงเรือ แต่มือพลาดหลุดออกจากเชือกที่จับ จนพลัดตกลงไปในคลองแสนแสบ ซึ่งแม้จะมีหญิงอีกคนที่ยืนอยู่ใกล้ๆ จะพยายามช่วยคว้าตัวเอาไว้ แต่ก็ไม่ทันการณ์เสียหลักพลัดตกลงไปในน้ำอีกคน แม้สถานการณ์จะคับขัน คนส่วนใหญ่แตกตื่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตรงหน้า แต่ "พลเมืองดี" เป็นชาย 3 คนกลับได้สติ รีบกระโดดน้ำลงไปช่วยชีวิต "หญิงชรา" ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ประจำเรือได้โยนเสื้อชูชีพลงไปในน้ำให้พลเมืองดีรีบใส่ ก่อนจะช่วยมุดเข้าไปใต้ท้องโป๊ะเรือเพื่อตามหาร่าง "หญิงชรา" คนแรก สุดท้ายก็นำตัวขึ้นมาบนฝั่งได้ในสภาพอาการสำลักน้ำ เกือบหมดสติ มีเลือดออกที่ใบหน้า รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน.


ขอบคุณภาพผู้ถ่ายและ @js100radio