ข่าวรุ่นพี่เผาพริกเกลือแช่ง'มงคลกิตติ์' ยันรร.ไร้ยาบ้า-นักเลง - kachon.com

รุ่นพี่เผาพริกเกลือแช่ง'มงคลกิตติ์' ยันรร.ไร้ยาบ้า-นักเลง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในพระราชวังจันทน์กลุ่มศิษย์เก่าโรงพิษณุโลกพิทยาคม หรือ พ.พ. ได้มีกลุ่มบรรดาศิษย์เก่าออกมา รวมตัวรวมกันเพื่อแถลงข่าวตอบโต้กรณีที่ นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ หรือ "เต้" หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม สมัยชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น กล่าวพาดพิงอ้างทำนองว่า สมัยเรียนมียาบ้าเต็มไปหมด และมีแก็งนักเลงอันธพาล  ทำให้กลุ่มรุ่นพี่ พ.พ.หลายรุ่นไม่พอใจเป็นอย่างมาก เรียกร้องให้ออกมาแก้ข่าวและแถลงข้อเท็จจริงโดยเร็ว 


โดย นายสนาม คงเนตร ตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคมได้อ่านแถลงการณ์ต่อหน้าสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมา นายมงคลกิตติ์หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เคยถูกนักศึกษาสถาบันมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ขับไล่เหตุทำลายชื่อเสียง ล่าสุดโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม (พ.พ.) ที่นายมงคลกิตต์เคยเรียนนั้น ก็ถูกกล่าวถึงในแง่ลบว่า สมัยเรียนมียาบ้าเต็มไปหมดทำให้กลุ่มรุ่นพี่ พ.พ.หลายรุ่น ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมา กลุ่มรุ่นพี่พ.พ. เป็นนักเรียนรุ่นเดียวกันกับนายมงคลกิตติ์ได้ออกหนังสือแถลงการณ์เรียกร้องให้ยุติการกล่าวอ้างถึงรุ่นและสถาบันการศึกษา เพราะที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวอ้างนั้นไม่เป็นความจริง ส่งผลทำให้บุคคลภายนอกมองในแง่ลบและเข้าใจผิดส่งผลต่อภาพลักษณ์ของโรงเรียน ทั้งที่สร้างชื่อเสียงคุณงามความดีให้กับ จ.พิษณุโลก ศิษย์เก่า พ.พ. ขอประณามในการกระทำของนายมงคลกิตติ์ และเรียกร้องให้ออกมาขอโทษรวมทั้งแก้ไขข่าว

หลังจากนั้นบรรดาศิษย์เก่าโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคมได้ร่วมร้องเพลงมาร์ชสถาบัน ขณะที่ นายสนาม ได้เขียนชื่อนายมงคลกิตติ์และทำการเผาพริกเผาเกลือ บริเวณหน้าศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชก่อนจะแยกย้ายกันกลับในที่สุด ท่ามกลางความดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก.