ข่าวรถหมูยางระเบิดเสียหลักคว่ำ อู๊ดๆวิ่งหนีกระเจิงไล่จับวุ่น! - kachon.com

รถหมูยางระเบิดเสียหลักคว่ำ อู๊ดๆวิ่งหนีกระเจิงไล่จับวุ่น!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ร.ต.อ.อภินันท์ สุวรรณอัมพร รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จุดโพธิ์กลาง รุดไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถขนหมูพลิกค่ำบริเวณทางต่างระดับสามแยกปักธงชัย ถนนมุ่งหน้าไปสาย 304 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุพบรถโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 2 ฒช 7659 กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรทุกหมูมาเต็มคันรถ รวม 18 ตัว เกิดอุบัติเหตุยางระเบิดเสียหลักชนราวกั้นถนนจนพลิกตะแคงข้างกลางถนนได้รับความเสียหาย ส่วนหมูกระเด็นออกจากตัวรถไปกว่าสิบตัว มีทั้งบาดเจ็บและตาย โดยตัวที่ตายเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันลำเลียงมาไว้ร่องริมถนน ส่วนตัวที่เจ็บไม่มากวิ่งหนีด้วยความตกใจเจ้าหน้าที่ต้องไล่ต้อนจับกันชุลมุน 

จากการตรวจสอบปรากฎว่าพบหมูตาย 4 ตัว บาดเจ็บ 14 ตัว ส่วนคนขับทราบชื่อคือ นายสมบัติ โชครวย อายุ 46 ปี ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดย นายสมบัติ ให้การว่า รับจ้างขนหมูมาจาก อ.โนนไทย เพื่อส่งโรงงานแห่งหนึ่งที่ อ.ปักธงชัย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุในขณะที่วิ่งมาด้วยความเร็ว ยางได้เกิดระเบิดจนรถเสียหลักชนราวสะพานจนพลิกตะแคงข้างกลางถนน เป็นเหตุให้หมูตายและบาดเจ็บดังกล่าว 


ด้านเจ้าหน้าที่กูภัยฮุก 31 นครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งก็รีบเดินทางมาตรวจสอบพบคนขับรถปลอดภัยดี แต่หมูมีทั้งตายและบาดเจ็บบางตัวตกใจวิ่งหนีจนต้องไล่ต้อนไล่จับมารวมกันเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร นอกจากนี้จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดกลัวว่าหมูจะตายเพิ่มจึงช่วยกันรีบหาน้ำจากคนที่ขับรถผ่านมา เพื่อให้หมู่กินมาช่วยรดตามตัวหมูเพื่อลดอาการบาดเจ็บและไม่ให้มีตายเพิ่ม.