ข่าวยกย่อง'หนุ่มบิ๊กไบค์'คนดี ช่วยด.ญ.ช็อกฝ่ารถติดส่งรพ. - kachon.com

ยกย่อง'หนุ่มบิ๊กไบค์'คนดี ช่วยด.ญ.ช็อกฝ่ารถติดส่งรพ.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 24 พ.ค. โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊กผู้ใช้ชื่อ “อิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ” ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่เจ้าของเฟซบุ๊กได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปประสบเหตุมีรถเก๋งสีดำคันหนึ่งจอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่บริเวณสี่แยกวัดคูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งภายในรถนั้นมีคนขับซึ่งเป็นพ่อกำลังเขย่าตัวลูกสาวที่นอนไม่ได้สติ ตาค้าง น้ำลายฟูมปากอยู่ที่เบาะด้านหน้า ระหว่างนั้นมีรถยนต์อีกหลายคนที่จอดติดไฟแดงอยู่เช่นกัน ทำให้รถเก๋งสีดำคันไม่สามารถขับออกไปได้ แต่เจ้าของคลิปได้จอดรถจักรยานยนต์แล้วลงไปเคาะประตูเรียกคนขับรถยนต์คันอื่นๆ ให้ช่วยขยับหลีกทางให้ แต่เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ทันการณ์เนื่องจากเด็กหญิงไม่รู้สึกตัวและเริ่มมีอาการชักเกร็งจึงต้องตัดสินใจให้ผู้เป็นพ่ออุ้มลูกขึ้นรถจักรยานยนต์ของเจ้าของคลิป แล้วรีบช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลให้ถึงมือหมอโดยเร็วที่สุด หลังมีการเผยแพร่คลิปออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมในการทำความดีครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเจ้าของคลิปคือ นายอิทธิพล เพชรพิบูลย์พงศ หรือ ติ๊ก อายุ 28 ปี เป็นพนักงานของร้านสะอาดอีเล็คทริค ถนนมิตรภาพ อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยความตื้นตันใจว่า คลิปที่เกิดขึ้นนั้นเป็นช่วงเวลา 17.00 น. ของวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยตนเพิ่งเดินทางกลับมาจาก จ.สุโขทัย และกำลังขับผ่านมายังสี่แยกวัดคูหาสวรรค์ ระหว่างนั้นสังเกตเห็นมีรถจักรยานยนต์คันอื่นๆ ขี่ชะลอดูรถเก๋งสีดำคันหนึ่ง แต่ก็ยังไม่มีใครจอดช่วยเหลือ เมื่อตนเห็นว่าภายในรถนั้นมีเด็กหญิงสวมชุดนักเรียนนอนไม่ได้สติ โดยมีผู้เป็นพ่อคอยเขย่าตัวลูกสาวอยู่ตลอดเวลา และมีท่าทีกระวนกระวายใจเป็นอย่างมาก เพราะว่ารถยนต์ทุกคันติดสัญญาณไฟแดง และไม่มีใครทราบว่าในรถมีเด็กช็อกอยู่ จึงตัดสินใจจอดรถและเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลใกล้ที่สุดทันที ขณะนี้ทราบว่าตัวของเด็กหญิงที่ป่วยอยู่ในอาการปลอดภัยดีและย้ายไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช โดยมีแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนผู้เป็นพ่อของเด็กนั้นก็ได้โทรศัพท์มาขอบคุณตนที่ได้ช่วยเหลือลูกสาวจนพ้นขีดอันตราย เพราะลูกสาวเป็นโรคประจำตัวมีอาการชักเกร็ง


"สาเหตุที่ตัดสินใจช่วยเหลือในครั้งนี้เพราะว่าผมเข้าใจหัวอกของคนเป็นพ่อ เพราะผมก็มีลูกสาวที่อยู่ในวัยน่ารักน่าชังเช่นกัน และไม่ได้ช่วยเพราะอยากจะดังหรือทำเพื่อความเท่ แต่ตั้งใจช่วยเหลือจากใจจริง สุดท้ายนี้ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่รู้ข่าวว่าเด็กหญิงที่อยู่ในคลิปนั้นปลอดภัยดี ซึ่งผมก็จะขอทำความดีต่อไป" นายอิทธิพล กล่าว.
 

เมื่อวานเจอเหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองเด็กเกิดอาการตาค้างน้ำลายฟูมปากกลาง4แยกวัดคูหาตอนนี้ไม่รู้ว่าน้องเป็นไงบ้าง แต่ขอให้น้องปลอดภัยน่ะครับ