ข่าวแฉพฤติกรรม'วิน'หน้าขนส่งฯ โก่งราคา-ด่าไอ้บ้านนอก! - kachon.com

แฉพฤติกรรม'วิน'หน้าขนส่งฯ โก่งราคา-ด่าไอ้บ้านนอก!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุ "ณ หน้าสถานีขนส่งโดยสารแห่งหนึ่ง (ไม่ขอบอกนะเดี๋ยวเสียหาย) มีวินรับจ้างขับเวียนไปเวียนมา เข้ามาถามผมว่า" พร้อมเล่าเหตุการณ์ขณะวินมอเตอร์ไซค์เข้ามาสอบถาม โดยตนเองจะไปย่านวังหิน แต่กลับถูกเรียกราคาสูงถึง 300 บาทพร้อมอ้างว่าเป็นราคากันเอง เมื่อปฎิเสธกลับถูกวินมอเตอร์ไซค์คนดังกล่าวต่อว่า "ไ-้บ้านนอกตกรถ" จนทำให้เรื่องราวดังกล่าว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อย่างล้นหลามนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด นายต้อม(นามสมมุติ) เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้เผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาที่สถานีขนส่งจตุจักร จากจ.ตรัง ที่ปกติแล้วจะมีญาติมารับไปส่งที่บ้านย่านวังหิน ตนก็จะเดินออกมารอที่ด้านนอก โดยที่ผ่านมาหลายๆครั้ง มักจะเจอวินมอเตอร์ไซค์ด้านนอกมักจะเข้าาเสนอราคาที่แพงกว่าปกติอยู่เสมอ ซึ่งในวันนั้น ตั้งใจว่า หากเจอคนเข้ามาโก่งราคาอีกจะโพสต์เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นการเตือนภัยให้กับเพื่อนๆที่รู้จักในเฟซบุ๊ก

"พอเดินมาสักพักก็มีวินมอเตอร์ไซค์เข้ามาเสนอราคา 300 บาท ที่แพงกว่าความป็นจริงมาก เพราะเคยนั่งแท็กซี่ไปในราคา 120-130 บาทเท่านั้น ซึ่งจังหวะนั้น ผมก็เลยถือโทรศัพท์ คล้ายกำลังถ่ายคลิปไว้ พร้อมบอกว่าได้เรียกแกร๊บไว้แล้ว ทั้งที่ไม่ได้เรียก เขาก็พยายามบอกว่าผิดกฎหมาย เราก็เลยจะเรียกตำรวจให้เองเลย ทางพี่วินจึงยินยอมล่าถอยไป แต่กลับด่าผมว่า "ไ-้บ้านนอกตกรถ" แล้วหลังจากนั้นไม่นา ทั้งกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ที่มีเพียงบางคันเท่านั้นที่มีป้ายเหลือง แต่ก็ไม่ได้มีป้ายแสดงว่าเป็นของทางขนส่ง ก็ได้หายไปหมดเลย" เจ้าของโพสต์กล่าว

ทั้งนี้ ตนไม่ได้ตั้งใจให้เป็นกระแสสังคม เพียงแต่อยากให้กลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ที่คิดจะโก่งราคา อยากให้เขามีจิตสำนึกบ้าง เพราะอย่าลืมว่าบางคนเขามีเงินมาเพียงน้อยนิด เดินทางเข้าเมืองกรุงมาเพื่อมาหางานทำ บางคนมาแบบอดๆอยากๆ ถ้าคนๆนั้นเขาไม่เคยเข้ามา กทม.เลย ก็คงจะยินยอมจ่ายไป เนื่องจากไม่ทราบระยะทาง พี่วินอาจจะได้เงินเขาในวันนี้ แต่อาจจะทำให้คนไทยด้วยกันลำบากเพิ่มขึ้นก็ได้ ซึ่งไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้น อาจจะลามไปถึงการสร้างชื่อเสียให้ชาวต่างชาติจำภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของคนไทยอีกด้วย...