ข่าวไฟไหม้ซอยประชาสงเคราะห์-ดินแดง ลามบ้านวอด9หลัง - kachon.com

ไฟไหม้ซอยประชาสงเคราะห์-ดินแดง ลามบ้านวอด9หลัง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พ.ต.ท.สุรพล ใจห้าว สว.(สอบสวน)สน.ดินแดง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านภายในซอยประชาสงเคราะห์ 4 แขวงดินแดง เขตดินแดง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ กลิ่นลำยงค์ สวป.รวมทั้งประสานรถดับเพลิง 4 คัน และมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยคับแคบลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา พบเพลิงลุกไหม้บนชั้น 2 กำลังลุกลามไปหลังอื่นๆ ชาวบ้านพากันแตกตื่นขนข้าวของหนี โดยเฉพาะซอยด้านหลังติดกับบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านที่ประกอบกิจการตัดเย็บกางเกงยีน ต้องช่วยกันขนผ้าและเครื่องจักรหนีจ้าละหวั่นน เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงกว่า 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าบ้านถูกไฟไหม้วอดไป 9 หลัง คือบ้านเลขที่ 479/279 - 479/283


จากการสอบสวน นายศิวเทพ แซ่ล่อย อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 479/282 เป็นเจ้าของร้านขายเสื้อผ้าย่านประตูน้ำ กล่าวว่าขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้านแต่เพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าบ้านตนกำลังถูกไฟไหม้โดยต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 479/279 จึงรีบกลับมาดูก็พบเพลิงลุกไหม้ไปหลายหลังแล้ว ทราบว่าบ้านหลังต้นเพลิงอยู่ระหว่างการต่อเติมภายในมาประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว

พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุช่างก่อสร้างเพิ่งกลับไปได้ไม่ถึง 30 นาที และเจ้าของบ้านก็ไม่อยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังติดต่อเจ้าของบ้านมาสอบสวน ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบในช่วงเช้าอีกครั้ง.