ข่าวพ่อเลี้ยงเดี่ยวตรอมใจตาย ไม่อาจทนเห็นร่างลูกชายถูกเผา - kachon.com

พ่อเลี้ยงเดี่ยวตรอมใจตาย ไม่อาจทนเห็นร่างลูกชายถูกเผา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ร.ต.อ.วิวัฒน์ เหลืองวัฒนวิไล รอง สว.(สอบสวน) สภ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในบ้านพักคนงานไม่มีเลขที่ ภายในซอยดับเพลิงเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี พบศพ นายมงคล ทองกราน หรือหนึ่ง อายุ 25 ปี ชาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี นอนเสียชีวิตในลักษณะเหมือนคนนอนหลับ สภาพศพตัวแข็ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่ชม.

สอบถาม นายพล ศรีสมุทร อายุ 44 ปี หัวหน้าคนงานของโครงการปรับปรุงวางท่อน้ำประปาเทศบาลเมืองสองพี่น้อง เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนหลังเลิกงาน ผู้ตายไปนั่งปรับทุกข์กับเพื่อนๆคนงานว่ารู้สึกเครียดสะสมและเสียใจมากในตอนนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ภรรยาที่มีปัญหากันมาตลอดได้เลิกราแล้วหนีไป ทั้งยังทิ้งลูกชายวัย 7 ขวบ ไว้ให้เลี้ยงเพียงลำพังด้วย ทำให้ผู้ตายต้องกลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ต้องเลี้ยงลูกดูแลลูกตัดสลับกับมาทำงานตลอด กระทั่งเมื่อ 4 - 5 วันก่อน ลูกชายผู้ตายได้เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าใจด้วยอาการป่วยเป็นไข้เลือดออก


ศพลูกชายของผู้ตายถูกนำมาตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดด่านช้าง ซึ่งสวดศพเรียบร้อยแล้วรวม 3 คืน ในวันนี้ช่วงเย็นก็จะมีพิธีฌาปนกิจ เท่าที่สังเกตุเมื่อคืนหลังสวดศพคืนที่ 3 เสร็จ ผู้ตายก็ยังร้องไห้เสียใจกับการจากไปของลูกชายอยู่เลย ทุกคนก็สงสารได้แต่ปลอบใจ ไม่คิดว่าเช้าวันนี้ผู้ตายจะมาเสียชีวิตในสภาพนอนหลับไปเลย คาดว่าคงจะตรอมใจ ไม่อยากเห็นร่างของลูกชายตอนโดนเผา"

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายมงคล ป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัด อาจทำให้เกิดช็อกได้ จึงให้กู้ภัยนำศพชันสูตรสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อหาสาเหตุการการเสียชีวิตในครั้งนี้อีกครั้ง.