ข่าวเพื่อนยัน'เต้'นิสัยไม่เปลี่ยน-คุยโวมากไปนิด จี้ฟ้องหมิ่นฯ - kachon.com

เพื่อนยัน'เต้'นิสัยไม่เปลี่ยน-คุยโวมากไปนิด จี้ฟ้องหมิ่นฯ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.) สมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มจพ. บุคลากร ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ประมาณ  200 คน  ได้มาร่วมแสดงพลังปกป้องเกียรติภูมิชื่อเสียงของ มจพ.และแถลงข่าวประณาม นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์ หรือ "เต้" สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ไปไลฟ์สดถึงชีวิตวัยเรียนและพาดพิงทำให้ มจพ.เสียชื่อเสียง  

นายมานพ มานะสกุลกิจ นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ฯ ได้อ่านคำแถลงการณ์ระบุบางตอน ว่า คณะทำงานของศิษย์เก่า มจพ.ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของเนื้อหาในการพาดพิงแล้ว พบว่าคลาดเคลื่อนอย่างมาก ทำให้เสียชื่อเสียงต่อสถาบัน ทำให้สังคมเข้าใจผิด นำไปสู่ความไม่มั่นคงที่อาจจะเกิดกับศิษย์ปัจจุบันได้ อีกทั้งนายมงคลกิตติ์ยังดำรงตำแหน่งอันทรงเกียรติ ควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน สร้างสรรค์สังคม


"เมื่อวันที่ 21 พ.ค.นายมงคลกิตติ์ ได้มาของขมาต่อคณาจารย์ มจพ. แต่เป็นเพียงคำขอโทษและความเสียใจ มิได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบในสิ่งที่โพสต์ผ่านโซเชียล ซึ่งไม่มีมูลความจริงในส่วนที่พาดพิงถึงมหาวิทยาลัย ดังนั้นศิษย์เก่าฯและศิษย์ปัจจุบันมีมติขอประณามการกระทำของนายมงคลกิตติ์   หวังว่านายมงคลกิตต์จะสำนึกและออกมายอมรับว่าเรื่องที่พูดไม่เป็นความจริง"


“ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่นายมงคลกิตติ์ หากมาขอโทษอีกครั้งก็ยินดี และยืนยันว่าเนื้อหาที่กล่าวไปนั้นไม่เป็นความจริง ส่วนการมาแถลงการณ์ครั้งนี้นั้นเป็นตัวศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ฯ และไม่เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย ไม่มีการเมืองมาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด”  นายมานพ กล่าว และพูดถึงกรณีที่มีข้อเสนอให้ทางสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ฯฟ้องนายมงคลกิตติ์ ข้อหาหมิ่นประมาท นั้นตนจะนำเข้าหารือในสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์


ด้าน นายวรานนท์ เรืองโชติ  รองนายกสโมสรนักศึกษา มจพ. กล่าวว่า จากเหตุการณ์นี้รู้สึกอับอายมาก โดยเฉพาะที่มีการกล่าวว่ามาการไปตีกับห้องนั้นแล้วไปตีห้องอื่นต่อในสถาบันนี้ไม่มี จะมีแต่ไปติวห้องนั้นแล้วไปติวห้องอื่นต่อ ที่สำคัญในมหาวิทยาลัยปลูกฝังให้รุ่นพี่และรุ่นน้องรักกัน รักเกียรติของสถาบัน เป็นคนดีของสังคม

ส่วน นายกิจจา ฉัตรเกษ เพื่อนร่วมรุ่น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ช่วงที่เรียนนั้นทุกคนก็เรียนหนักมาก และสมัยเรียนเพื่อนเต้ก็มีนิสัยเหมือนปัจจุบันนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยน ส่วนเรื่องที่ว่าเต้กล่าวว่ามีการออกไปตีกันกับคนข้องนอกสถาบันนั้นตนไม่เห็น หากถามว่าเต้มีนิสัยคุยโวหรือไม่ เต้แค่คุยโวมากเป็นพิเศษเท่านั้น ฝากเต้ถ้าจะนำเสนออะไรข้อให้เบาๆลง

ขณะที่ นายอานันต์ วรธิติพงศ์ อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ฯ กล่าวว่า ตนอยากให้สมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ตัดนายมงคลกิตติ์ออกจากการเป็นสมาชิกของสมาคมฯ และให้ฟ้องคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทมหาวิทยาลัย  เพื่อเป็นการปราม และกรณีตัวอย่าง.