ข่าว'นคร45'ซัดหัวร้อนฟันรถกู้ชีพ ทำขนาดนี้จิตใจแย่มาก - kachon.com

'นคร45'ซัดหัวร้อนฟันรถกู้ชีพ ทำขนาดนี้จิตใจแย่มาก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณีที่ นายเดชณรงค์ ส่งแสง ซึ่งเป็นทนายความ และเป็นอาสาสมัครมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้โพสต์ภาพนิ่งและคลิปวีดิโอ เหตุการณ์ 2 วัยรุ่นอารมณ์ร้อน ซิ่งจยย.ไล่ทุบรถกู้ชีพฯ และใช้ขวานฟันกระจกแตก เหตุจากไม่พอใจถูกบีบแตรเตือน ขณะทั้งคู่ขี่จยย. เปลี่ยนเลน ต่อมาศาลจังหวัดภูเก็ตได้อนุมัติออกหมายจับทั้งคู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หรือ ยอด รองหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าของรหัสเรียกขาน “นคร45” เปิดเผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โชคดีที่รถกู้ชีพฯ มีกล้องติดไว้ด้านหลังทำให้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ ของสองวัยรุ่นใจร้อนอย่างชัดเจน ซึ่งทั้งคู่ไม่มีสิทธิ์จะกระทำเช่นนั้น ไม่ว่าจะเป็นรถกู้ชีพฯ หรือรถประชาชน บ่งบอกถึงจิตใจของคุณแย่มาก อยากให้มีความใจเย็นมากกว่านี้ ยิ่งเป็นรถพยาบาลด้วยแล้ว หากคุณให้ทางรถฉุกเฉินได้วิ่งผ่านไปก่อน ถือเป็นการให้ชีวิตกับเขาด้วย ยิ่งคุณขี่รถจยย. สามารถหลบหลีกได้ง่ายกว่า เนื่องจากรถพยาบาลอาจมีการรับผู้ป่วยรีบนำส่ง รพ. ด้วยความเร่งรีบ อาจจะต้องขอทางฉุกเฉิน จนทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความไม่พอใจบ้าง 

"ฝากถึงคนหัวร้อนต่างๆ เมืองไทยเราเป็นสยามเมืองยิ้ม การให้อภัยง่ายกว่า อย่าให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ แม้บางครั้งจะมีการปาดหน้ากันขึ้น หากยกมือไหว้ กล่าวคำขอโทษ ทุกอย่างก็จบด้วยดี" ยอด นคร 45 กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

- ออกหมายจับแล้ว! พร้อมล่า2โจ๋หัวร้อนไล่ฟันรถพยาบาล

- 2โจ๋หัวร้อนฉุนรถพยาบาลบีบแตร ซิ่งขวานไล่ฟัน-ทุบรถ