ข่าวเรียกผม'สารวัตรต๋อย' หลอกเป็นตร.ฉกทรัพย์หนุ่มที่รพ. - kachon.com

เรียกผม'สารวัตรต๋อย' หลอกเป็นตร.ฉกทรัพย์หนุ่มที่รพ.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พ.ต.ท.ธัญภัทรบุญสุข รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี นำกำลังชุดสืบสวนร่วมจับกุม นายอนันต์ ชาวนาฮี อายุ 56 ปี ผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์และลักทรัพย์ เนื่องจากได้อ้างตัวเป็นตำรวจยศระดับ "สารวัตร" หลอกรีดทรัพย์เหยื่อเป็นเงิน 17,000 บาท จากญาติที่มาเยี่ยมผู้ป่วยใน รพ.พระปกเกล้า จ.จันทบุรี พร้อมยึดของกลางเป็นรถเก๋ง โตโยต้า สีดำ ทะเบียน กม 696 ระยอง นำสติ๊กเกอร์โลโก้สังกัดตำรวจภูธร ภาค 2 ไว้ที่กระจกหลัง และเสื้อกั๊กสีดำพิมพ์ลาย POLICE สะท้อนแสง 1 ตัว ขณะเดียวกันได้เชิญตัว นายประสิทธิ์ รสหอม อายุ 26 ปี และ นายมนัด ลานตวน อายุ 31 ปี ผู้เสียหาย มาให้ปากคำเพิ่มเติมและชี้ตัวผู้ต้องหา 

           
ก่อน พ.ต.ท.ธัญภัทร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 21 พ.ค. ขณะที่ทั้งสองซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกันได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อนอีกคนที่นอนป่วยที่ รพ.พระปกเกล้าฯ จนได้พบกับนายอนันต์เข้ามาทำทีตีสนิท แสดงตัวเป็นตำรวจเรียกตัวเองว่า "สารวัตรต๋อย" จากนั้นได้ชวนผู้เสียหายไปกินข้าวแล้วฉวยโอกาสลักทรัพย์เป็นเงินสด 17,000 บาท ตอนทั้งสองเดินเข้าไปห้องน้ำแล้วฝากกระเป๋าไว้

จากการสอบสวน นายอนันต์ ยอมให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ อ้างเป็นตำรวจและลักทรัพย์ผู้เสียหายจริง อีกทั้งยังมีพฤติกรรมชอบเรียกตัวเองว่า "สารวัตรต๋อย" หลอกรีดทรัพย์เหยื่อรายอื่นมาแล้วหลายครั้ง โดยเลือกเป้าหมายเป็นแรงงานต่างด้าว เนื่องจากจะกลัวตำรวจนอกเครื่องแบบและยอมให้รีดทรัพย์ง่าย พอได้เงินก็จะนำไปเล่นการพนันที่บ่อนแถวชายแดนพื้นที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ก่อนถูกจับดำเนินคดีตามกฏหมาย.