ข่าวซิวกองกำลังติดอาวุธรุกป่าไทรโยค ยึดซากหมี-ลิงลมควัน - kachon.com

ซิวกองกำลังติดอาวุธรุกป่าไทรโยค ยึดซากหมี-ลิงลมควัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 22 พ.ค. เพจเฟซบุ๊ก @ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช แจ้งข้อมูลว่า ด่วน!!! เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (SMART Patrol) รวบกองกำลังติดอาวุธชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมอาวุธเอ็ม16 A2 และซากหมีขอกับลิงกังลมควัน ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ที่ปรึกษาหน่วยพญาเสือรายงานด่วนเข้ามาว่า นายพนัชกร โพธิบัณฑิต รองหัวหน้า ฉก.พญาเสือ และทำหน้าที่ หน.อช.ไทรโยค ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (SMART Patrol) ตามแนวตะเข็บชายแดน ไทย-เมียนมาร์ พบกองกำลังติดอาวุธ KNU ทั้งหมด 3 คน ตั้งแคมป์ ล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค เจ้าหน้าที่ซุ่มรอเพื่อเข้าจับกุมกลุ่มคนดังกล่าว จับได้ 1 คน อีก 2 คนหนีไปได้ เบื้องต้นทราบชื่อ คือ นายซาตู ไม่มีนามสกุล อายุ 26 ปี สัญชาติพม่า อาศัยอยู่บ้านคอกเปาะ พลทหาร KNU ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นกองกำลังติดอาวุธ KNU


สำหรับของกลางที่ยึดได้เป็นอาวุธปืน 3 กระบอก ประกอบด้วยปืนเอ็ม16 A2 ปืนลูกซอง และปืนแก๊บ และยังพบซากหมีขอ ร่มควัน 21 ซาก ซากลิงกัง 24 ซาก จากนั้นนายพนัชกร จึงได้วิทยุสื่อสารขอกำลังเสริม เพราะอาจมีการปะทะ เนื่อง จากผู้ต้องหาอีก 2 คนยังอยู่ระหว่างการหลบหนี พร้อมกันนี้ยังได้เรียกขอกำลังหน่วยพญาเสือ ในพื้นที่มาสมทบ และขอเฮลิคอปเตอร์เข้ามารับในพื้นที่เพื่อลดความสูญเสีย และนำเจ้าหน้าที่ออกมาจากพื้นที่ก่อน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย


จากการสอบถามผู้ต้องหารายนี้ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าทางผู้นำของกองกำลังติดอาวุธ KNU สั่งห้ามไว้เช่นกัน ว่า“ห้ามเจ้าหน้าที่เข้าไปในเขตฝั่งไทย และห้ามเด็ดขาดห้ามไปล่าสัตว์ เพราะ KNU ก็มีหน้าที่ดูแลป่า และสัตว์ป่าเช่นกันด้วย” ถ้าเป็นลักษณะนี้ ถือว่ากองกำลังติดอาวุธ 3 คนนี้ ผิดกฏระเบียบ ของกองกำลัง เช่นกัน.


ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก @ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช