ข่าวถุงลมเอาไม่อยู่!เก๋งชนท้ายพ่วง 'หมอ'รพ.ดังดับ-สาหัส3 - kachon.com

ถุงลมเอาไม่อยู่!เก๋งชนท้ายพ่วง 'หมอ'รพ.ดังดับ-สาหัส3
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 พ.ค. พ.ต.ท.จบ แก้วศรีจันทร์ สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถบรรทุก มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในภายในรถหลายราย ที่บริเวณบนสะพานข้ามแยกเจดีย์หัก หมู่ 3 ถนนเพชรเกษม ต.เจดีย์หัก อ.เมืองราชบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.ราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ พบผู้รถเก๋งสีขาว ทะเบียน 2 กน 7547 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับ ถุงลมนิรภัยแตก ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ราชบุรี 3 ราย ทราบชื่อคือ นายภานุ ชีพทินกรถาวร อายุ 31 ปี คนขับ นายภูริ ชูโชติ อายุ 29 ปี และ นายภาณุพงศ์ เวชโอสถ อายุ 24 ปี

ส่วนอีก 1 ราย ซึ่งนั่งโดยสารมาที่เบาะด้านซ้ายข้างคนขับ ถูกอัดติดอยู่ภายในรถ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดออก แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ คือ นพ.ศุภกิจ วัฒนศิลปะปรีชา อายุ 46 ปี เป็นแพทย์แผนกนิติเวช รพ.กรุงเทพฯ–เมืองราช จ.ราชบุรี ห่างออกไปพบรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุสีขาว หมายเลขทเบียน 70-2849  ตาก ซึ่งมีนายสมปอง เรืองอยู่ อายุ 43 ปี เป็นผู้ขับขี่ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ   

สอบสวน นายสมปอง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับรถพ่วงบรรทุกข้าวโพดมาเต็มคันขึ้นสะพานต่างระดับมา จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังขึ้นที่ท้ายรถ จึงได้พยายามนำรถเข้าจอดข้างทางและลงมาดู ก็พบว่ามีรถเก๋งมาชนท้ายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวขึ้นสะพานมาด้วยความเร็ว และอาจจะหักหลบท้ายรถบรรทุกพ่วงไม่พ้นจึงทำให้พุ่งชนอย่างจัง จนเป็นเหตุให้ นพ.ศุภกิจ เสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่่งจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวรจรปิดตามเส้นทาง และสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีต่อไป.