ข่าวไฟไหม้ห้องเช่าสุดสลดยาย 67 หนีไม่ทันถูกย่างสด - kachon.com

ไฟไหม้ห้องเช่าสุดสลดยาย 67 หนีไม่ทันถูกย่างสด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อกลางดึกวันที่ 21 พ.ค. ร.ต.อ.ขจรเดช ปทุมชาติ รอง สว.(สอบสวน)สน.สำราญราษฎร์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ ถนนบุญศิริ แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.เกียรติ กาบบัว ผกก.สน.สำราญราษฎร์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และประสานรถน้ำดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร 5 คัน ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 21/4 สูง 4 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา พบแสงเพลิงตั้งแต่ชั้น 2 ไปจนถึงชั้น 4 ประชาชนที่พักอาศัยในละแวกนี้ต่างพากันหอบหิ้วข้าวของที่พอจะติดตัว วิ่งหนีตายออกมา จุดเกิดเหตุเป็นลักษณะชุมชนซอยคับแคบ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 40 นาทีจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบศพนางรัตน์ หนุนทรัพย์ อายุ 67 ปี ถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก เสียชีวิตบนเตียงนอน ห้องนอนบนชั้น 4 ของอาคาร
 
จากการสอบสวนนายสุขสันต์ แสงจันทร์ ให้การทั้งน้ำตาว่าก่อนเกิดเหตุนั่งจับกลุ่มกับเพื่อนอยู่บริเวณชั้นล่างของอาคาร กระทั่งได้ยินเสียงดังขึ้นจึงมองขึ้นไปชั้นบนพบแสงเพลิงลุกไหม้ จากนั้นก็ต่างช่วยกันดับเพลิงกระทั่งมีทางเจ้าหน้าที่มาที่เกิดเหตุ ต่อมาทราบว่าผู้ตายซึ่งมีศักดิ์เป็นป้ายังติดอยู่บนห้องนอนชั้น 4 ตนจึงรีบวิ่งขึ้นไป แต่ระหว่างทางมีแท่งเหล็กหล่นมาใส่ตนจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวออกจากจุดเกิดเหตุ ตนรู้สึกเสียใจกับการจากไปของป้า เพราะท่านป่วยเป็นโรคประจำตัวหลายโรค และดวงตาเป็นต้อกระจก ซึ่งปกติแล้วจะมีพี่ชายคอยดูแลแต่วันนี้ไม่อยู่
 
 พ.ต.อ.เกียรติ กล่าวว่าเบื้องต้นได้ปิดกั้นไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ต้องให้เวลาทางเจ้าหน้าทำงานก่อน ส่วนแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่าอาคารดังกล่าวดัดแปลงกั้นห้องให้บรรดาคนเก็บของเก่ามาเช้าพักอาศัย โดยวัสดุในจุดเกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นประเภทเศษไม้ เศษผ้า ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยขณะนี้ทางตำรวจได้เชิญตัวนายยงยศ อู่เจริญโภคศิริ 64 ปี เจ้าของอาคาร พร้อมพยานแวดล้อมไปสอบปากคำที่สน.สำราญราษฎร์ แล้วอย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และศพผู้ตายคาดว่าน่าจะเป็นในช่วงเช้านี้ เนื่องจากอาคารยังมีความร้อนอยู่ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.