ข่าวเจ็บปวดที่สุดตกต้นไม้เหล็กเสียบ'2ลูกอัณฑะ'ลมจับ3รอบ - kachon.com

เจ็บปวดที่สุดตกต้นไม้เหล็กเสียบ'2ลูกอัณฑะ'ลมจับ3รอบ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต็กตึ๊ง อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือเมื่อผู้ได้รับบาดเจ็บตกจากที่สูงและถูกเหล็กแหลมแทงทะลุอวัยวะเพศ ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณหมู่ 5 ต.เขาพังไกร อ.หัวไทร จึงรุดไปช่วยเหลือพบ นายปิยะพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี กำลังร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดทรมาน เนื่องจากมีเหล็กข้ออ้อยยาว 2 เมตร แทงทะลุกางเกงขาสั้นเข้าไป มีเลือดไหลชุ่มพื้น


จากนั้นกู้ภัยได้ตรวจสอบอาการ พบว่าผู้บาดเจ็บอาการสาหัสมากเพราะเหล็กเสียบเข้าไปในลูกอัณฑะฝั่งขวาจนทะลุลูกอัณฑะฝั่งซ้าย ไม่สามารถดึงเหล็กออกมาได้ ทำให้แค่ใช้เครี่องเจียรตัดเหล็กที่ยื่นออกมาทั้งฝั่งขวาและฝั่งซ้ายออกเพื่อให้เหลือสั้นที่สุด ด้วยความร้อนตอนตัด ประกอบกับแรงสั่นสะเทือน ยิ่งทำให้ผู้บาดเจ็บร้องลั่นแบบเจ็บปวดทรมาน ทำให้หน้ามืดเป็นลมถึง 3 รอบ เพื่อนๆต้องช่วยกันปฐมพยบาบาลด้วยการให้ดมยาดม และเอาผ้าซับเหงื่อ พร้อมกับพูดให้กำลังใจตลอดเวลา

หลังตัดเหล็กได้เหลือยาวไม่กี่คืบ กู้ภัยก็รีบประคองตัว นายปิยะพงศ์ ขึ้นรถนำไปส่ง รพ.หัวไทร เพื่อให้แพทย์ผ่าตัดเอาเหล็กออก แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากผุ้บาดเจ้บเพิ่งจะฟื้นจากการเป็นลมรอบที่ 3 มาได้ไม่นาน


สอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุ นายปิยะพงศ์ ผู้บาดเจ็บได้มาเก็บพริกชี้ฟ้าเพื่อนำกลับไปประกอบอาหาร จากนั้นได้ปีนขึ้นเก็บมะม่วงเบาบนต้นที่อยู่ใกล้ๆ แต่เกิดพลาดท่าพลัดตกลงมาโดนเหล็กข้ออ้อยที่ปักอยู่ใต้ต้นมะม่วงแทงทเข้าไปในกางเกง และทะลุลูกอัณฑะจากฝั่งหนึ่งไปอีกฝั่งหนึ่ง และติดคาอยู่อย่างนั้น พอญาติๆไดยินเสียงร้องลั่นก็รีบมาดูและโทรฯแจ้งกู้ภัยดังกล่าว.