ข่าวตะวันแดงยกเลิกคอนเสิร์ตวง'L.กฮ.' แจ้งไฟไหม้หมดแล้ว - kachon.com

ตะวันแดงยกเลิกคอนเสิร์ตวง'L.กฮ.' แจ้งไฟไหม้หมดแล้ว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.ต.ท.รุ่งทวี นาปาน สว (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานเพิ่มเติมภายในอาคารดิสโก้เธค ตะวันแดง มหาซน ณ อุบลราชธานี หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ใหญ่ ทำให้ทรัพยืสินเสียหายจำนวนมาก โดยเบื้องต้นถูกประเมินว่าค่าเสียหายจะอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านบาท

สืบเนื่องจาก วานนี้ (19 พ.ค.) ตำรวจและรถน้ำดับเพลิง 30 คัน ได้เข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้เธคตะวันแดง มหาซน ณ อุบลราชธานี เลขที่ 101/140 ถนนเลี่ยงเมือง ต.ในเมือง เนื้อที่รวมกว่า 400 ตร.ม.

เจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความระมัดระวัง เพราะภายในเต็มไปด้วยเชื้อเพลิง ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ เบาะพลาสติก โฟมตกแต่งต่างๆ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี รวมทั้งโครงเหล็ก เมื่อถูกความร้อนได้ยุบตัวลงมา จึงได้แต่ฉีดน้ำด้านนอกเข้าไปเลี้ยงไว้ กระทั่งเพลิงสงบ ใช้เวลากว่า 1 ชม. พบว่าโครงสร้างด้านในและทรัพย์สินข้าวของต่างๆเสียหายวอดเกือบทั้งหมด สันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

นางวราวรรณ  สว่างงาม แม่บ้าน คนแรกที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า หลังทำความสะอาดเสร็จก็มานั่งพักที่ประตูทางเข้า สังเกตุเห็นสายไฟฟ้าสปาร์คเป็นลูกไฟ ก่อนจะวิ่งผ่านไปตามสายไฟอย่างรวดเร็วจนเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น ขณะที่ นายศรัญ ศรีพุทธรินทร์ ผวจ.ร้านตะวันแดง ก็บอกว่า ได้รับแจ้งจากแม่บ้านจึงรีบออกมาดู โดยทางร้านได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัทประกัน แต่ต้องรอการสรุปของกรรมการบริหารอีกครั้ง


สำหรับตะวันแดง มหาซน ณ อุบลราชธานี เป็นสาขาที่ 5 ที่นายวีระ  ขันธีวิทย์ หรือ "เล็ก เลนส์นูน" เมื่อครั้งยังมีชีวิตได้ก่อตั้งขึ้น เป็นเธคขนาดใหญ่ มีนายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีต รมต.พม.ไปเป็นประธานเปิดให้ พอเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นทำให้คอนเสิร์ตจากศิลปินวงต่างๆก็ต้องถูกยกเลิกไปด้วย รวมถึงคอนเสิร์ตของวง "L.กฮ." ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 พ.ค. ทำให้ทางร้านต้องแจ้งขอยกเลิกและขอโทษลูกค้าทุกคนเพราะขายบัตรไปหมดแล้ว.