ข่าวสาวเมืองคอนโพสต์เฟซบุ๊ก วอนแม่ลูก3รีบกลับมาดูแล - kachon.com

สาวเมืองคอนโพสต์เฟซบุ๊ก วอนแม่ลูก3รีบกลับมาดูแล
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีเฟซบุ๊ก "YaowalakHomphirom" โพสต์ภาพของเด็ก 3 คนและภาพแม่ของเด็ก พร้อมประกาศขอความช่วยเหลือให้ติดตามผู้เป็นแม่ที่ทิ้งลูกให้ญาติห่าง ๆ ช่วยดูแล ทำให้มีผู้เข้าไปชมและแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ทางผู้ที่พบเห็นต่างเข้าไปสอบถามกันอย่างต่อเนื่องรวมทั้งประสงค์จะช่วยเหลือเด็กทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการอุปการะเลี้ยงดู หรือบริจาคเงินช่วยกันอย่างล้นหลาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง น.ส.เยาวลักษณ์ ฮมภิรมย์  หรือ "ลัก" เจ้าของเฟซบุ๊กผู้โพสต์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ภายหลังเปิดเผยว่าเด็ก 3 คนผู้ชาย 1 ผู้หญิง 2 คนโตเป็นผู้ชายอายุ 9 ขวบ เรียนชั้น ป.3 คนกลางผู้หญิงอายุ 4 ขวบเรียนชั้นอนุบาล 1 และคนสุดท้องผู้หญิง อายุแค่ 1 ขวบเศษ ๆ โดยครอบครัวตนเป็นญาติห่าง ๆ ของพ่อเด็ก ส่วนแม่เด็กเป็นคน จ.พัทลุง มาอาศัยอยู่บ้านสามีจนมีลูก 3 คน ต่อมาสามีติดคุกได้ประมาณ 1 ปีเศษ ระหว่างนั้นแม่เด็กจะทำขนมขาย หารายได้ดูแลครอบครัว โดยมีครอบครัวตนคอยช่วยเหลือดูแลมาตลอด 

จนกระทั่งเช้าวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา แม่เด็กบอกว่าจะเอาผ้าไปซักแล้วก็หายตัวไป จนลูกคนเล็กร้องไห้หิวนม ตนจึงเข้ามาชงนมให้และตรวจสอบพบว่าแม่เด็กตั้งใจที่จะทิ้งลูกไว้ เพราะฉวยเอาเงินของลูก ๆ ที่เก็บสะสมไว้ในกระปุกไปจนหมดเกลี้ยง พอพยายามโทรศัพท์ตาม กลับไม่ยอมรับสาย ปกติแม่เด็กจะเล่นเฟซบุ๊กก็ยังเห็นออนอยู่ แต่พอส่งข้อความไป ก็ไม่ยอมเปิดอ่าน ล่าสุดปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว ตอนนี้อยากให้แม่เด็กกลับมาเลี้ยงดูลูก ๆ อย่าเอาความจนมาอ้างว่าจำเป็นต้องทิ้งลูกเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า อย่างไรก็ตามเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ทางโลกออนไลน์ได้เรียกร้องให้ฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้าไปดูแลเด็ก และขอให้หญิงสาวที่ดูแลเด็กในเวลานี้ เข้าแจ้งความให้ตำรวจออกติดตามหา รวมทั้งให้แม่กลับมารับผิดชอบดูแลลูก ๆ ทั้ง 3 คนต่อไป.