ข่าวเพลิงไหม้โกดังเก่า43ปี รถเบนซ์-พระเครื่อง10ล้านวอด! - kachon.com

เพลิงไหม้โกดังเก่า43ปี รถเบนซ์-พระเครื่อง10ล้านวอด!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ร.ต.อ.วินิจ สีมะลิ ร้อยเวร สภ.สอยดาว จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า ช่วงค่ำวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา มีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก่าแก่ในพื้นที่ ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาล ต.ทรายขาว และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างกตัญญูจุด อ.สอยดาว ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นโกดังห่างจากโรงบรรจุแก๊ส สำหรับใช้ภายในครัวเพียง 100 เมตร เพลิงได้โหมไหม้รุนแรงยากต่อการควบคุม จึงประสานขอรถดับเพลิงจากทุกอบต.ใน อ.สอยดาว ได้แก่ อบต.ทรายขาว, อบต.ทับช้าง, อบต.สะตอน และ อบต.ทุ่งขนาน รวมทั้งจากเทศบาลแห่งอื่นใน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี รวมกว่า 10 คัน ให้มาช่วยกันสะกัดไฟ ไม่ให้ลุกลามไปยังโรงบรรจุแก๊สและบ้านเรือนในบริเวณโกดังโดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้สามารถดับเพลิงได้สำเร็จในที่สุด


จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบว่าเพลิงได้เผา รถเมอร์ซิเดสเบนซ์ ทะเบียน 2179 กรุงเทพ รุ่น E250 ราคาไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบ จักรยานยนต์อีก 2 คัน ที่จอดอยู่ภายในโกดังจนเหลือแต่ซาก รวมไปถึงพระเครื่องเก่าแก่หาได้ยากอีกหลายองค์ ปุ๋ยเคมีเพื่อการเกษตร ไม้เก่าจำนวนมากและทรัพย์สินต่าง ๆ อีกหลายสิบรายการ ประเมินความเสียหายเป็นทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท


สอบสวน นางทัศนีย์ สุรกิจโกศล อายุ 67 ปี เจ้าของโกดังที่ถูกเพลิงไหม้ทราบว่า โกดังแห่งนี้เป็นโกดังเก่าแก่ที่สุดใน อ.สอยดาว มีขนาดกว้าง ราว 40 เมตร ยาว 40 เมตร ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2519 หรืออายุ 43 ปี เดิมมีไว้สำหรับเก็บพืชไร่ต่าง ๆ ทั้งมันสำประหลัง ข้าวโพดที่รับซื้อจากชาวไร่ใน อ.สอยดาว ต่อมาได้เปลี่ยนมาใช้เป็นที่เก็บทรัพย์สินสิ่งของมีค่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ เชื่อว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีสภาพเก่า ประกอบกับภายในโกดังมีไม้ที่เป็นเชื้อไฟอย่างดีทำให้ลุกวอดเสียหายอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุแท้จริงต่อไป.