ข่าวใจร้าย!เอา'เขียงไม้'หนักๆผูกคอหมา ป้องกันวิ่งไล่กวดรถ - kachon.com

ใจร้าย!เอา'เขียงไม้'หนักๆผูกคอหมา ป้องกันวิ่งไล่กวดรถ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 17พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีสุนัข 2 ตัว ถูกเอาเขียงผูกกับเชือกคล้องคอเอาไว้ เดินวนเวียนไปมาอยู่ภายในเทศบาลตำบลสามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา สร้างความน่าเวทนาให้แก่ผู้พบเห็น จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลสามกอ ซึ่งมีสุนัขอาศัยอยู่จำนวนมาก มี 2 ตัว ในกลุ่มที่ถูกทำแบบนั้น ตัวแรกเป็นเพศผู้สีน้ำตาลแดงมีเชือกไนลอนสีแดงพันคอไว้แล้วมีเขียงไม้แบบกลมติดอยู่ด้วย ส่วนอีกตัวเป็นเพศผู้สีขาวดำ มีเชือกไนลอนสีแดงผูกกับคอมีเขียงไม้ห้อยอยู่เช่นเดียวกัน


สอบถามเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสามกอ ทราบว่ามีสุนัขจำนวนมากมาอาศัยอยู่ทุกตัว เทศบาลได้จับทำหมันและฉีดวัคซีนหมดแล้ว ส่วนเจ้าสุนัขทั้ง 2 ตัว เพิ่งพบเห็นเมื่อวานช่วงเย็น ยังไม่เคยใครเห็นมันทั้งคู่มาก่อน ตอนแรกจะช่วยเอาเขียงออกจากคอแล้วแต่มันค่ำมืดเสียก่อน

ต่อมา นายอรรณพ สุวรรณวิชนีย์ เจ้าพนักงานสัตวบาลสำนักงานปศุสัตว์อำเภอเสนา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลตำบลสามกอ เข้าตรวจสอบและพยายามช่วยเหลือเอาเขียงออกให้ ด้วยการใช้ยาสลบฉีดสุนัขตัวสีดำขาวจนสลบ จากนั้นช่วยกันตัดเชือกไนลอนและเอาเขียงพันคอออก รวมทั้งได้ฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้าให้ด้วย


ส่วนเจ้าตัวสีน้ำตาลแดงได้วิ่งเตลิดหนีไป เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งตามไปจับตัวและนำมาตัดเอาเชือกกับเขียงออกจากคอจนสำเร็จ โดยพบว่าเขียงมีน้ำหนัก 5 ขีด หรือครึ่งกิโลกรัม ลักษณะตอกตะปูพับไว้ที่สันของเขียงทำเป็นห่วง คล้องกับเชือกไนลอนที่ถักอย่างดี ทำให้ลำคอของพวกมันขนเริ่มจะหลุดออกมา ยังโชคดีที่มีคนเห็นก่อนที่จะกลายเป็นแผลลึก

นายอรรณพ เปิดเผยว่า การเอาเขียงมาผูกกับคอสุนัขเป็นวิธีการของคนสมัยก่อนที่จะใช้ท่อนไม้เล็กหรือของที่มีน้ำหนักผูกกับคอสุนัขที่ชอบวิ่งไล่กวดคน  เจ้า 2 ตัวนี้ คงจะชอบไล่กวดรถ จยย.หรือไล่กวดคน ทำให้ถูกจับเอาเขียงมาผูกกับคอไว้ เพื่อไม่ให้วิ่งไล่กวดได้อีก ซึ่งพวกมันคงหลบหนีเข้ามาขอความช่วยเหลือ.