ข่าว'วัน'โพสต์เฟซฯเป็นนักการเมือง ไม่เคยท้าตีท้าต่อยใคร - kachon.com

'วัน'โพสต์เฟซฯเป็นนักการเมือง ไม่เคยท้าตีท้าต่อยใคร
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีกระแสความร้อนแรงทางการเมืองในโลกออนไลน์หลังจาก "วัน อยู่บำรุง" ผู้ชนะเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่​ 26​​ เขตบางบอน​ เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) พรรคเพื่อไทย​ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "วัน อยู่บำรุง" โดยระบุว่า "เปิดสภาเร็ว ๆ นี้ หากผมเจอไอ้แว่น จะฝากอะไรถึงมันมั้ยครับ!" ทำให้ผู้คนต่างสงสัยในเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าจะเป็นบุคคลใดกันแน่ ขณะที่ตัวนายวันเอง ได้มาโพสต์ข้อความอีกว่า "แว่นไหนก็ไม่รู้สินะ" จนกระทั่งโลกออนไลน์แชร์ภาพและข้อความของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ส.ส.คนเดียวของพรรคที่ได้เป็นตัวแทนเข้าสู่รัฐสภา ที่โพสต์รูปการ์ตูนหน้าตาคล้ายตัวเอง สวมใส่เสื้อช็อปนักเรียนช่าง ที่มีคนวาดส่งมาให้ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "ขอบคุณผู้ที่ทำรูปนี้ให้ ทำให้นึกถึงอดีต สมัยวัยนักเลง วัยเรียนเตรียมวิศวะ อยากย้อนอดีตเหมือนกัน ถ้าทำได้ ฮาฮ่า" ส่งผลให้ชาวเน็ต ต่างแสดงความเห็นว่า การโพสต์ภาพดังกล่าวอาจเป็นตอบโต้ นายวัน ก็เป็นได้ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 16 พ.ค. เฟซบุ๊กของ นายวัน อยู่บำรุง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "...#ผมเป็นนักการเมืองครับไม่ใช่นักเลง...อย่าเอาผมไปเปรียบกับขาใหญ่พระราม7เลยครับ ผมกลัว!!!!! จบข่าวสั้น ปล.เม้นกันให้สนุกเลยครับ...ผมไม่ได้ท้าตีท้าต่อยกับใครเลยนะพวกคุณตีความกันไปเอง...รับผิดชอบคอมเม้นตัวเองกันด้วยนะครับ..." จากนั้นผ่านไปอีก 1 ชม. นายวันก็ยังโพสต์ต่อไปอีกว่า "...เมื่อก่อนพี่เค้านักเลง ตีรันฟันแทงไปทั่ว มีดปืนไม่ได้แดกเค้าหรอก จะมีก็แผลเดียว เมาตกรถเมล์แถแถ่ดๆๆๆๆๆ ไหล่ฉีกเย็บ5เข็มร้องหยั่งหมา Cr.ภาพยนตร์ แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า..."

โดยหลังมีการโพสต์ข้อความออกไป ปรากฏว่าเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา โดยส่วนหนึ่งมองว่า ทั้งสองฝ่าย คงจะโพสต์ข้อความตอบโต้กันไปเรื่อย ๆ ก็เป็นได้ ขณะที่อีกส่วน มองว่า น่าจะเป็นการสร้างวิวาทะทางโซเชียล เรียกความสนใจทางการเมืองนั่นเอง.