ข่าวงัดช่วย6ขวบรถเป็นรอย แม่ไม่เอาเรื่อง!ชีวิตลูกมีค่ากว่า - kachon.com

งัดช่วย6ขวบรถเป็นรอย แม่ไม่เอาเรื่อง!ชีวิตลูกมีค่ากว่า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 15 พ.ค. ศูนย์วิทยุมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีประชาชนขอความช่วยเหลือประตูรถล็อกมีเด็กติดอยู่ภายในรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ซึ่งจอดอยู่ภายในลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่อาสาหงสกุล พร้อมด้วยอุปกรณ์เหล็กเปิดประตูรถ เข้าไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณช่องจอด พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดสตาร์ทเครื่องอยู่ โดยที่เบาะหน้าซ้ายพบเด็กชายวัย 6 ขวบ ปะแป้งหน้าขาวนอนหลับสนิท โดยที่ประตูรถทั้งสองด้านถูกล็อกอยู่ไม่สามารถเปิดจากด้านนอกได้ โดยมี น.ส.แซน อายุ 40 ปี มารดาอยู่ในอาการตื่นตระหนกพยายามเคาะกระจกรถ และช่วยกันกับเจ้าหน้าที่รปภ.เขย่ารถ แต่ลูกชายที่หลับสนิทก็ไม่ยอมตื่น กระทั่งเวลาผ่านไป 15 นาที หน่วยกู้ภัยเดินทางมาถึงจึงใช้ถุงลมเสียบเพื่อใช้อ้าบานประตูออกเล็กน้อย ก่อนจะใช้เหล็กแหย่บริเวณข้างประตูด้านบนและกดปลดกลอนประตูจนสามารถเปิดประตูได้ แต่เด็กก็ยังคงหลับสนิท โดยผู้เป็นแม่ต้องเขย่าตัวก่อนจะมีสติ



น.ส.แซน เปิดเผยว่า ตนขับมาซื้อของที่ห้างแห่งนี้ทุกวัน ตั้งแต่โรงเรียนปิดเทอมก็จะนำลูกชายมาด้วยทุกครั้ง โดยจะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการซื้อของ และจะลูกชายนอนคอยภายในรถ โดยจะสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ พร้อมกำชับให้ลูกชายล็อกประตูนอนเล่นโทรศัพท์มือถือคอย แต่ครั้งนี้เมื่อซื้อของเสร็จกลับมาพบลูกชายนอนหลับสนิท เคาะกระเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น ให้รปภ.ช่วยเขย่ารถก็ไม่ตื่น จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วยจนสำเร็จ ซึ่งคิดว่าลูกคงหลับสนิทเพราะเพิ่งอาบน้ำปะแป้งก่อนมาห้าง ประกอบกับแอร์เย็นอากาศคล้ายฝนตกทำให้เคลิ้มหลับไปแบบมีความสุข และตอนยืนยันจะไม่เอาเรื่องหน่วยกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือจนประตูรถเป็นรอยขีดข่วน เพราะชีวิตลูกมีค่ามากกว่าสิ่งอื่นใด ต้องขอขอบคุณทุกๆ หน่วยงานที่มาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

- ช่วยเด็ก1ขวบติดในรถ แม่โวยพลเมืองดีทำรถเป็นรอย

- สาวพลเมืองดีโอด แม่1ขวบโทรทวงให้ชดใช้ค่าเสียหาย