ข่าวแม่ค้าโวย'ไปรษณีย์ไทย' ส่งพัสดุไปกล่องพัง-ตังค์หาย? - kachon.com

แม่ค้าโวย'ไปรษณีย์ไทย' ส่งพัสดุไปกล่องพัง-ตังค์หาย?
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ ระบุ "สมคำร่ำลือค่ะ เจอกับตัวจนได้!!! เจอลูกค้าน่ารัก แต่เราเกรงใจ ลูกค้าไม่ยอมให้เลขบช.เพื่อทอนเงินส่วนเกินซักที เราเลยแอบใส่เงินในลัง ครั้งแรกเจอเลยค่ะ" พร้อมเผยเรื่องราวการส่งสินค้าให้ลูกค้า แต่เมื่อได้รับของกลับปรากฎว่ากล่องอยู่ในสภาพเสียหาย และเงินทอนที่ทางเจ้าของโพสต์ซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ตั้งใจจะคืนให้กับลูกค้าก็หายไปด้วย


เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้สอบถามไปยังแม่ค้าเจ้าของโพสต์ เผยว่า ตนได้ส่งไม้แขวนเสื้อไปให้กับลูกค้า จำนวน 8 ชุด เนื่องจากของไม่ถึงตามที่ลูกค้าต้องการซึ่งสั่งมา 10 ชุด โดยได้ติดต่อขอเลขบัญชีหลายครั้งเพื่อจะโอนเงินคืน แต่ลูกค้าไม่ได้ให้มา จึงส่งของพร้อมใส่เงินส่วนต่างคืนให้ลูกค้า เป็นเงิน 120 บาทลงไปในกล่อง โดยส่งแบบพัสดุลงทะเบียนกับทางไปรษณีย์ แต่เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อคุณแม่ของลูกค้าที่เรา คาดว่าท่านเป็นผู้สูงอายุ จึงไม่ทันได้สังเกตว่า ที่มุมกล่องนั้นมีสภาพฉีกขาด สินค้าไม่เกิดความเสียหาย แต่เงินกลับหายไป 


"ก่อนหน้านี้ก็เคยส่งเข็มกลัดมูลค่าหลักพันสินค้าก็หาย ต้องไปแจ้งความตามเรื่องถึง 2 เดือนกว่าจะได้รับการชดใช้ หลังจากนั้น หากเป็นสินค้าที่มูลค่าไม่สูงมากก็ไม่เคยหายหรือเสียหายเลย แต่ครั้งนี้เลือกส่งพัสดุแบบลงทะเบียน ถ้าจะหาคนผิดก็ไม่น่ายากนะ ของมันผ่านมือกี่คน หายที่ใครน่าจะรู้ หรือเป็นขบวนการวันหนึ่งมีสินค้าตั้งเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่จะรู้ได้อย่างไร ว่าลังไหนมีเงิน มีของมีค่า ลองคิดว่าถ้ามีคนเอาเงินไป ถึงแม้จะเพียงแค่ 120 บาท แต่ถ้าหลายๆกล่องจะเป็นเงินจำนวนมากขนาดไหน ก็อยากให้ทางต้นสังกัดออกมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อให้เป็นมาตรฐานและเป็นกรณีตัวอย่างให้ผู้ที่คิดจะกระทำผิดได้ทราบว่ามีการเอาผิดอย่างจริงจัง และที่สำคัญคือชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทจะกลับคืนมาด้วยเช่นกัน" แม่ค้าออนไลน์เจ้าของโพสต์กล่าวทิ้งท้าย.