ข่าวเมียแห่งปี!ช่วยสามีตามรถคืน ชี้แอบติดGPSสอดแนมผัว - kachon.com

เมียแห่งปี!ช่วยสามีตามรถคืน ชี้แอบติดGPSสอดแนมผัว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 79 บ้านเค็ง หมู่ 5 ต.กระโสบ อ.เมืองอุบลราชธานี หลังทราบข่าวเจ้าของบ้านถูกโจรกรรมรถกระบะไปเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่โชคดีตามคืนมาได้ทันควัน โดย นางสาวปิยะนุช พาแก้ว อายุ 29 ปี เล่าว่า เวลาประมาณ 2 ทุ่มของวานนี้ (14 พ.ค.) ขณะที่ตนกับสามีอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงรถกระบะอีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน บห 125 อุบลราชธานี ที่จอดอยู่หน้าบ้านดังขึ้นก่อนจะมีคนขับออกไปอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้ง ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ รักไทย รองสว.สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี มาตรวจสอบ ตนแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าก่อนหน้านี้ได้นำโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าที่มีจีพีเอสแอบซ่อนไว้ในรถเพื่อใช้ตามหาสามีเวลาที่หนีไปเที่ยว ตำรวจจึงตรวจสอบไปยังสัญญาณจีพีเอสของมือถือ พบตำแหน่งอยู่ที่บ้านร้างของหมู่บ้านมัณฑนา ซอย 28 บ้านดอนแค ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี จึงรีบไปตรวจสอบ พบรถของตัวเองจอดอยู่จริง และคนร้ายได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งด้านหน้าและหลังออกไป อีกทั้งที่กุญแจประตูรถและกุญแจสวิตช์ใช้สตาร์ทรถก็ไม่มีร่องรอยการงัดแงะหรือต่อสายตรงแต่อย่างใด แต่พอตนเอากุญแจรถมาสตาร์ทกลับไม่ติด เช็กดูปรากฎว่าคนร้ายได้ถอดขั้วแบตเตอรี่รถออกเพื่อตัดระบบไฟฟ้าของรถทั้งหมด


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านก็พบว่าเวลา 21.31 น. คนร้ายได้ขับรถมาจอดที่หน้าบ้านร้าง ก่อนจะเห็นเป็นเงาคนเดินเข้าไปที่บ้านฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่จึงเรียกคนในบ้านหลังดังกล่าวออกมาพูดคุยเป็นสองสามีภรรยา ซึ่งทั้งคู่ให้การปฏิเสธไม่รู้เห็นกับรถกระบะที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้าม ทั้งนี้สามีตนจำได้ว่าคนที่เป็นสามีอยู่บ้านตรงข้ามน่าจะเป็นคนเดียวกับคนที่เคยติดต่อขายรถให้เมื่อปีที่แล้ว และได้มอบกุญแจรถไว้ให้เพียงดอกเดียวโดยไม่มีกุญแจสำรอง หลังเจ้าหน้าที่สอบปากคำสองสามีภรรยาที่สภ.เมืองอุบลราชธานี เสร็จก็ต้องปล่อยตัวไปเพราะไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนจึงยังไม่ได้แจ้งข้อหาแต่อย่างใด    

นางสาวปิยะนุช กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือว่าโชคดีที่ตนนำเอามือถือเก่าที่มีจีพีเอสไปใส่ไว้ในรถ ได้ประโยชน์ในการใช้ติดตามสามีเวลาหนีเที่ยว และไม่น่าเชื่อว่าจะมีโจรมาขโมยรถและตามคืนมาได้สำเร็จ ส่วนการติดตามตัวคนร้ายขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป