ข่าวลุ้นผลตรวจมันหมูจริงหรือปลอม หลังเจียวได้ยางมะตอย - kachon.com

ลุ้นผลตรวจมันหมูจริงหรือปลอม หลังเจียวได้ยางมะตอย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่น.ส.จันทนา กันยา อายุ 41 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวบริเวณทางเข้าหมู่บ้านเมืองเอกถนนซ่อมสร้าง ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ที่ได้ไปซื้อมันหมูมาเพื่อเจียวน้ำมันใช้ในการประกอบก๋วยเตี๋ยวขาย แต่เมื่อนำมาเจียวบนกระทะตั้งไฟร้อนๆแล้ว น้ำมันที่ออกมาเป็นยางสีดำคล้ายยางมะตอย  และมีกลิ่นเหม็นมีสีดำ ซึ่งน.ส.จันทนาคาดว่าอาจจะเป็นเนื้อหมูปลอมตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 พ.ค. น.ส.พิมพ์จันทร์ วลอารมณ์ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ปฏิบัติการศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ปทุมธานี สังกัดกองผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ ซึ่งดูแลเรื่องการแปรรูป และ น.ส.ประภัสสร ภักดี นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการกรมปศุสัตว์ ได้ลงพื้นที่มาทำการเก็บข้อมูลที่ร้านก๋วยเตี๋ยวที่เกิดเหตุ พร้อมซักถามแม่ค้าและบันทึกภาพไว้เพื่อเก็บรายละเอียด รวมถึงตัวอย่างบางส่วนของมันหมูไปตรวจสอบ


น.ส.พิมพ์จันทร์ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่หาข้อมูลเบื้องต้นของวัตถุดิบที่ใช้ว่าเหมือนกันทุกวันหรือไม่ และกรรมวิธีเป็นอย่างไร เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยจะมีการเก็บตัวอย่างมันหมูไปตรวจสอบ พร้อมทั้งมีการประสานงานนำข้อมูลที่ได้ไปทำงานร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องโดยตรงของปศุสัตว์ ในการตรวจสอบที่ร้านจำหน่ายอีกครั้งหนึ่งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปกติไม่ใช่แบบนี้!เจียวน้ำมันได้ยางมะตอย เชื่อหมูปลอม