ข่าว'น้ำผึ้งหยดเดียว'สอบ'บิ๊กขรก.' ชักระบาดทำตามขัดขืนตร. - kachon.com

'น้ำผึ้งหยดเดียว'สอบ'บิ๊กขรก.' ชักระบาดทำตามขัดขืนตร.
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก วลีเด็ด "ผมเพื่อนโชค" ยังคงอยู่ในกระแสความสนใจกับกรณี "บิ๊ก ขรก." ปะทะคารม "ตำรวจ สภ.ทุ่งใหญ่" จ.นครศรีธรรมราช หลังไม่ยอมให้ "ตรวจใบขับขี่" หลายคนแทบไม่เชื่อ เรื่อง "น้ำผึ้งหยดเดียว" จะลุกลามไปใหญ่โต จนเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.) ได้มีมติสั่ง "ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง" กรณีคลิปภาพ "อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8" โดนเรียกตรวจใบขับขี่ จนมีการกระทบกระทั่งกันกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติหน้าที่บริเวณด่านตรวจพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งทางศาลยุติธรรมจะเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้รอบด้าน พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย

ทั้งนี้การสั่งตั้งคณะกรรมการสอบฯ เกิดขึ้นหลังจากที่ นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ได้เซ็นหนังสือลงวันที่ 10 พ.ค.ให้ "อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8" เข้าชี้เเจงรายงานข้อเท็จจริงตามเรื่องที่ปรากฎ มายังสำนักงานศาลยุติธรรม ซึ่ง "อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8" ได้ทำหนังสือชี้เเจงส่งกลับมาในวันเดียวกัน กระทั่งในการประชุม ก.ต.นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม จนมีมติตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

สำหรับการสอบข้อเท็จจริง คณะกรรมการฯที่ถูกตั้งขึ้น จะมีการสอบว่าพฤติการณ์หรือข้อมูลที่ปรากฎ รวมทั้งคำชี้เเจงว่าเข้าข่ายมีมูลที่จะกระทำผิดวินัยหรือไม่? โดยไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรต้องส่งเรื่องไปยังคณะอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (อ.ก.ต.) พิจารณากลั่นกรองทำความเห็น ก่อนส่ง ก.ต.พิจารณาต่อไป


สั่งสอบบิ๊กขรก.ผมเพื่อนโชค ปะทะคารมตร.ตรวจใบขับขี่


ส่วนความเคลื่อนไหวผู้เกี่ยวข้องรายอื่น ทั้งฝั่ง พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ต่างเก็บตัวเงียบ รูดซิปปาก ไม่ขอออกความเห็นใดๆ หลัง "ผกก.โชค" เคยโพสต์เฟซบุ๊กสอนกฏหมาย "เจ้าพนักงานตรวจค้นรถโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย จำเลยมีสิทธิโต้แย้งและปกป้องสิทธิ" จนถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ถึงขั้นต้องรีบลบทิ้ง ส่วน ส.ต.ต.เอกพล ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แต่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ เพราะเป็นเพียงตำรวจชั้นผู้น้อย

'ผกก.โชค'แจงก่อนลบ 'ตร.ค้นรถไม่ชอบด้วยกฎหมาย'


แต่กระแส "ไม่ยอมให้ความมือเจ้าหน้าที่" ชักระบาดอย่างหนัก ทำคนโน้นทำได้...เราจะทำบ้างไม่ได้!! ซึ่งส่วนใหญ่เป็น "คนมีความรู้ทางกฏหมาย" ล่าสุดมี "ชายอ้างตัวเป็นทนายความ" ปฏิเสธเป่าเมาในด่านตรวจ จนโดนแจ้ง 2 ข้อหา คือเมาแล้วขับกับขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน พื้นที่ สน.ตลิ่งชัน รับผิดชอบ.

อ้างเป็นทนายไม่เป่าเมา ถูกแจ้ง2ข้อหา-ขู่ฟ้องเอาคืนตร.