ข่าวด.ต.ใจเด็ดโดดช่วยเมียไฟดูด สุดท้ายต้องแลกด้วยชีวิต - kachon.com

ด.ต.ใจเด็ดโดดช่วยเมียไฟดูด สุดท้ายต้องแลกด้วยชีวิต
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ต.วิรัตน์ ทองเอียบ หรือ จ่ามุ่ย อายุ 44 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งาน (สืบสวน) สภ.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง เมื่อช่วงสายของวานนี้ (12 พ.ค.) ก่อนนำร่างไปประกอบพิธีรดน้ำศพที่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 3 บ้านหินคอกควาย ต.บ้านนา อ.ปะเหลียน โดยมี พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง นักการเมืองท้องถิ่น ญาติพี่น้อง และชาวบ้านมาร่วมพิธีจำนวนมากท่ามกลางความโศกเศร้า โดยจะมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพตามศาสนาที่บ้าน ก่อนจะเคลื่อนศพไปฝังยังสุสานบ้านหินคอกควาย ในช่วงบ่ายวันที่ 20 พ.ค.นี้

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา นางศิริพร ทองเอียบ ภรรยาของผู้ตาย ได้ทำการเปิดน้ำเพื่อรดน้ำต้นไม้และล้างพื้นบริเวณข้างบ้านพัก แต่บังเอิญไปฉีดน้ำโดนกับสายไฟฟ้าที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วจนกระทั่งเกิดไฟฟ้าดูดร่าง ทันใดนั้นผู้ตายได้เดินออกมาจากบ้านเพื่อจะไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ แล้วสังเกตเห็นภรรยามีอาการผิดปกติ แต่ไม่รู้ว่ากำลังโดนไฟดูด จึงปรี่เข้าไปช่วยเหลือทันทีจนภรรยาหลุดจากกระแสไฟออกมาได้ แต่ตัวเองกลับถูกไฟฟ้าดูดจนหมดสติลงไป ก่อนที่บรรดาญาติๆจะเข้ามาพบเห็นและช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ทำการรักษาจนสุดความสามารถแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ 


สำหรับ ด.ต.วิรัตน์ หรือ จ่ามุ่ย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความมุ่งมานะในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีเสมอมา ทำงานและมีนิสัยส่วนตัวเสมอต้นเสมอปลาย เป็นที่รักของบรรดาเพื่อนร่วมงาน มีผลงานการด้านการสืบสวนในคดีสำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ปะเหลียน และพื้นที่ข้างเคียงอย่างมากมาย ที่สำคัญเป็นบุคคลที่ผู้คนในชุมชนบ้านของ ด.ต.วิรัตน์ ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก เนื่องจากขณะที่มีชีวิตอยู่ช่วยเหลือผู้คนในชุมชน มีจิตอาสาในการพัฒนาชุมชนในทุกๆ ด้าน และสร้างความสามัคคีร่วมกับคนในชุมชนตลอดมา.