ข่าวหัวอกพ่อแม่สุดทรมานใจ วอนช่วย'ชะเอม'ป่วยมะเร็ง - kachon.com

หัวอกพ่อแม่สุดทรมานใจ วอนช่วย'ชะเอม'ป่วยมะเร็ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เพจเฟซบุ๊ก "ชะเอมจอมอึด สู้มะเร็งน้อง" ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ว่า ชะเอม ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน ตั้งแต่อายุ 5 เดือน ได้รับยาเคมีบำบัดที่มีความรุนแรงกว่าเด็กทั่วไป โดยมีโอกาสรอด 20 % คนเป็นพ่อแม่ ขอให้มีเปอร์เซ็นรอดแม้จะน้อยนิดก็จะสู้ ซึ่งน้องชะเอมต่อสู้กับโรคมะเร็ง ตลอดระยะเวลา 2 ปีกว่า มีอาการติดเชื้อ ปากเป็นแผล ผื่นขึ้นตามตัว ท้องเสีย แพ้ยาเคมีบำบัดทำให้หัวใจเต้นเร็วต้องเข้าห้อง ICU หลังจากที่รักษาจนโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวสงบลง และหยุดการรักษาปรากฏว่าโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวกลับมาเป็นใหม่ตอนอายุ 4 ขวบ ดังนั้นน้องชะเอม จะต้องได้รับยาเคมีบำบัดที่มีขนาดที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้มะเร็งสงบ และต้องได้รับยาเคมีบำบัดที่สั่งจากต่างประเทศ เนื่องจากยาเคมีบำบัดที่เคยแพ้เป็นยาหลักในการรักษา ซึ่งตอนนั้นได้ผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือค่ายาเคมีบำบัดมาให้น้องชะเอม จนทำให้การักษาเป็นไปได้ด้วยดี จนถึงปัจจุบัน


น้องชะเอมตอนนี้อายุ 6 ขวบ ยังคงได้รับการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวโดยรับยาเคมีบำบัดเดือนละ 1 ครั้ง ให้ยาเคมีบำบัดทางไขสันหลังทุก 3 เดือน เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งตอนนี้รักษามาแล้ว 1 ปี แต่เมื่อต้นปี 62 ได้รับข่าวว่า น้องชะเอมมีโอกาสโรคกลับมาครั้งที่ 2 (เป็นมะเร็งครั้งที่ 3) ถึง 80% เนื่องจากน้องชะเอมเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวตอนเด็กเร็วกว่าเด็กปกติที่ควรเป็น และโรคกลับมาแล้ว 1 ครั้ง ดังนั้นจึงมีโอกาสโรคกลับอีกรอบ ซึ่งแผนการรักษาต่อไปมี 2 ทางเลือก คือ 1. ให้ยาเคมีบำบัดต่อไป เผื่อมีโอกาสโรคสงบ (ซึ่งมีโอกาสหายขาด 20%) 2. ทำการปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งมีโอกาสหาย 50% - 60 % แต่มีความเสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตเหมือนกันจากการรักษา หรือโรคอาจกลับมาเป็นใหม่อีกครั้ง พ่อและแม่ จึงตัดสินใจเลือกการรักษาด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูก เพราะมีโอกาสหายขาดจากโรคดังกล่าว และไม่อยากเห็นน้องชะเอมทรมานหากโรคกลับมาใหม่อีกครั้ง 

ปัจจุบันได้นำน้องชะพลู (น้องชายชะเอม) ทำการตรวจ HLA เพื่อหาเนื้อเยื่อให้เข้ากับน้องชะเอม ผลปรากฏว่า เข้ากันแค่ 50% จึงได้ทำการหาผู้บริจาคจากสภากาชาด ผลปรากฏว่า เข้ากันได้แค่ 50% จากการตรวจดังกล่าว คุณหมอจึงเห็นว่าจะทำการปลูกถ่ายไขกระดูกโดยใช้สเต็มเซลล์ พ่อหรือแม่ ซึ่งตอนนี้พ่อและแม่ได้ทำการตรวจ HLA แล้ว รอผลการตรวจ โดยค่าใช้จ่ายในการปลูกถ่ายไขกระดูกใช้เงินประมาณ 3 ล้าน (มากน้อยขึ้นอยู่กับการติดเชื้อด้วย) ซึ่งน้องชะเอมได้รับความเมตตาในเรื่องค่าใช้จ่ายการปลูกถ่ายไขกระดูก แต่มียาบางอย่างต้องสั่งจากต่างประเทศ เพื่อทำให้การรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูกให้ดีขึ้น ซึ่งพ่อและแม่ต้องหาเงินในการรักษาครั้งนี้ 5 แสน ถึง 1 ล้าน (ขึ้นอยู่กับปริมาณยาตามน้ำหนัก และอัตราแลกเปลี่ยน และมีเรื่องการติดเชื้อระหว่างการรักษา)



ดังนั้นครอบครัวน้องชะเอม จึงได้จัดทำเสื้อยืดเพื่อสมทบทุนในการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งเสื้อยืดดังกล่าวทางครอบครัวน้องชะเอมขอเป็นการรับจองสินค้า พร้อมโอนค่าเสื้อยืดก่อน โดยนำเงินขอผู้เมตตาทุกท่านไปจัดทำเสื้อยืดต่อไป 

เสื้อยืดน้องชะเอมจอมอึด ทั้งผู้ใหญ่ และเด็ก ทุกขนาดราคาตัวละ 250 บาท(ไม่รวมค่าขนส่ง) ส่งลงทะเบียนคิดค่าขนส่งตัวละ 30 บาท ตัวต่อไปตัวละ 10 บาท หากต้องการส่งด่วน คิดค่าขนส่งตัวละ 50 บาท ตัวต่อไปตัวละ 10 บาท


สามารถจองเสื้อยืดน้องชะเอมจอมอึด พร้อมโอนค่าสินค้า ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 พ.ค.62 และครอบครัวน้องชะเอมจะทำการสั่งเสื้อตามผู้เมตตาสั่งมา และจะทำการจัดส่งให้ต่อไป
ครอบครัวน้องชะเอม กราบขอบพระคุณผู้เมตตาทุกท่านที่ช่วยเหลือน้องชะเอมในการรักษาครั้งนี้ ซึ่งเป็นการรักษาที่มีความสำคัญมากต่อน้องชะเอม หากต้องการเห็นเด็กคนหนึ่งที่ต่อสู้โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวตั้งแต่ 5 เดือน จนตอนนี้ 6 ขวบ ให้อยู่บนโลกใบนี้ เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจให้กับใครอีกหลายคน และให้น้องชะเอมอยู่ในสังคมเพื่อทำความดีต่อไป ขอความเมตตาทุกท่านช่วยเหลือน้องชะเอม หากข้อความดังกล่าวได้ส่งไปหาแล้วทำให้ท่านรำคาญใจ หรือไม่พอใจ ครอบครัวน้องชะเอมต้องขอโทษมาครั้งนี้ด้วยครับ