ข่าวเล่นรถหัดเดินไหลลงถนน สิบล้อหักไม่พ้นทับ8เดือนดับ - kachon.com

เล่นรถหัดเดินไหลลงถนน สิบล้อหักไม่พ้นทับ8เดือนดับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งอุบัติเหตุรถสิบล้อทับเด็กเสียชีวิต ที่บริเวณด้านหน้าอาคารพาณิชย์ ในซอยสุขสวัสดิ์ 84 (ซอยวัดคู่สร้าง) หมู่ 8 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนภายในซอย หน้าอาคารพาณิชย์ พบรถวงล้อสำหรับให้เด็กหัดเดิน สีฟ้า ถูกทับจนแตกละเอียด ใกล้กันพบ น.ส.วิลาวรรณ์ ผิดพันธ์ อายุ 30 ปี ยืนร้องไห้ในมืออุ้มร่างไร้วิญญาณของ ด.ช.นนท์วัฒน์ ใสงาม อายุ 8 เดือน ในสภาพศพสวมเสื้อกล้ามสีฟ้า และใส่ผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูป มีร่องรอยบาดแผลถูกรถบรรทุกขนาดใหญ่ทับ ตั้งแต่ขาข้างขวา หน้าอก และศีรษะ จนบี้แบน เป็นที่อนาถใจแก่ผู้พบเห็น ห่างไปเล็กน้อยพบรถสิบล้อแบบท้ายดั๊ม ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน 71-7043 สมุทรปราการ จอดชิดไหล่ทางเปิดไฟฉุกเฉิน โดยมี นายสนาน โสภาพงษ์ อายุ 61 ปี คนขับรถ ยืนรอมอบตัวกับตำรวจ


ด้าน น.ส.วิลาวรรณ์  ให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุพ่อของเด็กได้ไปติดตั้งแอร์ที่โรงงานซึ่งไม่ไกลจากบ้านนัก ส่วนตนมีหน้าที่เลี้ยงลูก และได้พาลูกชายออกมาเล่นบริเวณหน้าร้านซึ่งล้อมด้วยรั้วลูกกรงเหล็กสูงประมาณ 1.20 เมตร พร้อมติดตั้งประตูปิด-เปิด ก่อนที่ตนจะเอาลูกนั่งอยู่ในรถวงเพื่อให้หัดเดิน และได้ล็อกประตูเหล็กดัดเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งตนยังนั่งดูอยู่ไม่ห่าง ระหว่างนั้นพี่สาวได้ทักไลน์มาหาคุยด้วย ตนมัวแต่มองโทรศัพท์และพิมพ์ไลน์คุยอยู่จึงไม่ทันระวัง ลูกได้เข็นรถวงล้อกระแทกจนประตูรั้วเปิดออก ก่อนที่รถจะไหลออกไปกลางถนนอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นจังหวะที่รถสิบล้อวิ่งผ่านมาพอดี ทำให้ถูกทับจนเสียชีวิต

ขณะที่ นายสนาน ให้การว่า ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวนำดินไปเทบริเวณสถานที่ก่อสร้างหมู่บ้านภายในซอย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4–5 กม. โดยใช้เส้นทางภายในซอยสุขสวัสดิ์ 84 เป็นประจำ หลังจากเทดั้มดินเรียบร้อยแล้ว กำลังขับรถไปขึ้นดินรอบใหม่ในไซต์งานในซอยโกเบ ระหว่างขับมาถึงที่เกิดเหตุ รถวงของเด็กได้ไหลออกมาจากตัวบ้านอย่างรวดเร็ว ตนพยายามหักหลบจนเกือบชนเสาไฟฟ้าข้างทาง แต่รถวงล้อของเด็กยังวิ่งไหลเข้าไปบริเวณล้อหลังด้านซ้ายของตัวรถ จนถูกล้อรถทับเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายสนาน คนขับรถบรรทุกไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.