ข่าวกปน.โต้สาวปม'สิวน้ำประปา' ไหนผลทดสอบไม่มีเจอฟ้อง - kachon.com

กปน.โต้สาวปม'สิวน้ำประปา' ไหนผลทดสอบไม่มีเจอฟ้อง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณีสมาชิกผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพว่า #สิวน้ำประปา เป็นสิวซ้ำๆซากๆ.. ทั้งที่หน้าและหลัง สาเหตุสิวอาจเพราะแบคทีเรียในน้ำประปา ท่อ ก็อกน้ำที่ใช้มานาน เช็ดโทนเนอร์หลังล้างหน้าขจัดแบคทีเรียสาเหตุสิว #เช็ด..ขจัดสิวน้ำประปา #บอกลาสิวซ้ำซาก #สิวน้ำประปา ซึ่งได้มีผู้รีทวีตฯ ข้อความเป็นจำนวนมาก รวมถึงทวิตเตอร์ของ "การประปานครหลวง" ได้รีทวีตฯ ถามไปยังผู้โพสต์ว่า "การประปานครหลวง ขอผลทดสอบทางการแพทย์ที่ระบุว่า ในน้ำประปามีแบคทีเรีย และเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวค่ะ หากไม่มีผลทดสอบทางการแพทย์อย่างเป็นทางการ การประปานครหลวงจะขอดำเนินการทางกฎหมายต่อไป"

นอกจากนี้ "ประปานครหลวง" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า กรณี #สิวน้ำประปา กปน.ขออนุญาตให้ข้อมูลดังนี้กระบวนการผลิตน้ำประปาตามมาตรฐานน้ำประปาปลอดภัยของWHOตรวจสอบคุณภาพน้ำที่มีประสิทธิภาพทุกขั้นตอนขอยืนยันว่าไม่มีเชื้อแบคทีเรียในระบบการผลิตสูบส่งสูบจ่ายน้ำตลอดจนในท่อประปาอย่างแน่นอนทั้งนี้ควรหมั่นดูแลระบบประปาภายในบ้าน/อาคาร Admin

ทั้งนี้ ชาวเน็ตได้วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวไปต่างๆ นานา โดยส่วนใหญ่อยากให้ผู้ทวิตฯ ข้อความช่วยยืนยันหลักฐานที่แพทย์ระบุ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการสร้างความเข้าใจที่ผิด บางรายบอกว่า น้ำประปาไม่เกี่ยวกับแบคทีเรีย แต่อาจเกิดจากท่อ อุปกรณ์วัสดุ ปั้มน้ำ ถังพักน้ำ เครื่องกรองน้ำ 


ขอบคุณเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ การประปานครหลวง