ข่าว160นักโทษถูกปล่อยตัวแล้ว ปลื้มปีติ'ในหลวง'อภัยโทษ - kachon.com

160นักโทษถูกปล่อยตัวแล้ว ปลื้มปีติ'ในหลวง'อภัยโทษ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10  โดยมีผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ส่วนผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษก็กล่าวคำปฏิญาณตน และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

นายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผบ.เรือนจำกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของในหลวง รัชกาลที่ 10 ได้ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่มีความประพฤติดีให้ได้รับการปล่อยตัว และลดหย่อนผ่อนโทษ เพื่อเปิดโอกาสให้กลับตนเป็นพลเมืองดี อันจะเป็นคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติสืบต่อไป


"ผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวต้องไม่ใช่คดีเกี่ยวกับยาเสพติด และคดีที่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ พ.ศ.2562 มีกำหนดโทษเหลืออยู่ไม่เกิน 1 ปี รวมทั้งสิ้น 160 คน แบ่งเป็นผู้ต้องขังชาย 122 คน ผู้ต้องขังหญิง 13 คน ผู้ต้องกักขังชาย 22 คน และผู้ต้องกักขังหญิง 3 คน ซึ่งทั้งหมดผ่านการฝึกวิชาชีพแล้ว"

                
ด้าน นายไกรสร กล่าวว่า ขอให้ผู้ต้องขังพึงรำลึกไว้เสมอว่า พระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้เสมือนให้โอกาสทุกคนเริ่มต้นชีวิตใหม่ ขอให้มุ่งมั่น ตั้งใจ ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในความดีงาม มีความจงรักภักดีในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตั้งปณิธานเป็นคนดีของสังคม และประเทศชาติ.