ข่าวกินทุเรียนฟรี 5 ตันไม่พอ วัดท่าไม้แจกต่อได้อีก 2 ตัน - kachon.com

กินทุเรียนฟรี 5 ตันไม่พอ วัดท่าไม้แจกต่อได้อีก 2 ตัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณี วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้มีการจัดกิจกรรม “วัดท่าไม้ ตอบแทนคุณแผ่นดิน” และ กิจกรรมวันแรงงานแห่งชาติ โดยจัดให้มีการแจกทุเรียน แบบกินทุเรียนฟรี อิ่มไม่อั้น ไม่อิ่ม ไม่ต้องกลับ ด้วยการปอกทุเรียน 5 ตันแจกจ่ายให้แก่ผู้มาร่วมงานได้กินกันอย่างเต็มที่ โดยมีประชาชนนับหมื่นรายเข้าร่วมงานจนพื้นที่วัดแทบไม่มีที่เดิน โดยกำหนดการแจกทุเรียนเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.จนถึง 17.00 น. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศภายในวัดท่าไม้ว่า ยังมีประชาชนเดินทางมาทานทุเรีนนฟรีกันอย่างต่อเนื่อง การจราจรติดยาวไปจนถึงถนนเพชรเกษม ทั้งนี้ในช่วงที่แจกทุเรียนตอนเช้ามีเหตุชุลมุนในการต่อแถวเล็กน้อย เนื่องจากประชาชนไม่ทราบว่าต้องเข้าคิวกันตรงไหน ภายหลังกรรมวัดและเจ้าหน้าที่ช่วยกันจัดแถวจนเป็นระเบียบ ก่อนจะแจกทุเรียนให้คนละ 1 พลู ทำให้สามารถทานทุเรียนกันได้ทั้งหมด และหากใครอยากทานอีกก็สามารถต่อคิวได้อีกจนกว่าจะอิ่ม ส่วนจำนวนทุเรียนทั้งหมดที่นำมาแจก 5 ตันนั้น หากหมดแล้วทางวัดยังมีสำรองไว้อีก 2 ตัน รวมเป็น 7 ตันที่จะต้องปอกและแจกให้ญาติโยมที่มาร่วมงานในวัดจนหมดก่อน 17.00 น. 


ด้าน น.ส.ทัศลักษณ์ รุ่งอินทร์ปาน ประธานคณะกรรมการวัดท่าไม้ เปิดเผยว่า ด้วยพระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้คิดที่จะจัดกิจกรรมงานบุญใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกขึ้น อีกทั้งยังเพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ทั่วไป จึงได้เห็นสมควรว่าน่าจะจัดกิจกรรมทำบุญแจกทาน แก่ผู้ที่มาทำบุญที่วัดท่าไม้ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ซึ่งเป็นวันแรงงานแห่งชาติ แต่ทางเจ้าอาวาสก็เห็นอีกว่า ควรจะเปลี่ยนจากการจัดเลี้ยงอาหารมาเป็นการแจกทุเรียนแทน เพราะทุเรียนเป็นผลไม้ที่คนส่วนใหญ่ชอบรับประทาน แต่มีราคาค่อนข้างสูง บางคนที่มีรายได้น้อยมากก็ไม่มีโอกาสได้รับประทาน ดังนั้นจึงต้องการให้ทุกคนได้มีโอกาสทานทุเรียนเหมือน ๆ กันนั่นเอง. 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'วัดท่าไม้'แทบแตก! คนนับหมื่นแห่กิน'ทุเรียนฟรี'5ตัน