ข่าวเบื่อหนี้นอกระบบตามหลอน หนีไปโดดน้ำตายจบปัญหา - kachon.com

เบื่อหนี้นอกระบบตามหลอน หนีไปโดดน้ำตายจบปัญหา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.ท.ทวี ไชยสีดา สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยอยู่ในน้ำบริเวณสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี แพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างเมธาธรรมอุดรธานี ที่เกิดเหตุพบศพลอยอยู่ในน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่จึงลงเรือท้องแบนไปนำศพขึ้นมาบนฝั่งเป็นหญิงสูงวัยอายุประมาณ 60 ปี ไม่พบหลักฐานในตัว และจากการตรวจสอบที่ริมฝั่งพบรองเท้าแตะ ผ้าเช็ดหน้าสีชมพู แว่นสายตา โทรศัพท์มือถือ และเงินเหรียญ 50 บาท วางไว้ใต้ต้นไม้ห่างจากจุดพบศพ 20  เมตร

จากการสอบถาม น.ส.พิชญาภา ดอกสี อายุ 29 ปี ผู้ที่พบศพคนแรก เล่าว่า ตนพาญาติมาหาหมอที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ขณะที่รอญาติจึงได้พาครอบครัวมานั่งพักผ่อนที่สวนสาธารณะแห่งนี้ จู่ๆ เห็นวัตถุลอยอยู่ในน้ำ ตอนแรกคิดว่าเป็นปลาตัวใหญ่ตนกับแฟนจึงเดินไปดูใกล้ๆ แต่ปรากฏว่าแทบช็อกเพราะกลายเป็นศพคน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 


ต่อมา นายฉวี สุระดะนัย อายุ 65 ปี ชาวอ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เดินทางมายังที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่พร้อมแจ้งว่าผู้ตายเป็นภรรยาตนเองชื่อ นางนงลักษณ์ ประเสริฐศักดิ์ อายุ 60 ปี มีอาชีพขายผลไม้อยู่ที่ตลาดบ้านบ่อน้ำ เขตเทศบาลตำบลหนองสำโรง หายตัวไปตั้งแต่เช้า ตนไปหาที่ตลาดก็ไม่เจอ สอบถามชาวบ้านจึงรู้ว่าภรรยาเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างมาส่งที่สวนสาธารณะดังกล่าวจึงตามมาก่อนจะเห็นศพภรรยาแทบเข่าอ่อน ก่อนหน้านี้ภรรยากู้เงินรายวันมาหมุนเวียนซื้อของมาขาย อีกทั้งเป็นคนชอบเล่นหวยบางครั้งงวดละเกือบหมื่น ทำให้มีหนี้สิน เมื่อวานภรรยามาบ่นกันตนว่าอยากตาย จะไปกระโดดน้ำตายที่หนองประจักษ์ ซึ่งตนคิดว่าภรรยาพูดเล่น ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นฆ่าตัวตายจริง

เแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ตามร่างกายไม่พบบาดแผลคาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง ซึ่งจะนำศพไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงก่อนจะให้ญาติรับศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป